Hà Nội: Phát hiện hơn 10.000 chai sữa chua không rõ nguồn gốc

Nam Anh|22/09/2020 04:11
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 20/9, đội quản lý thị trường số 17 đã phát hiện ra hàng ngàn chai sữa chua uống không rõ nguồn gốc xuất xứ, chuẩn bị được đưa vào thị trường tiêu thụ.

Tối 21/9, thông tin từ Đội quản lý thị trường số 17 thuộc Cục quản lý thị trường Hà Nội cho biết, đơn vị đã kiểm tra kho hàng kinh doanh nước giải khát, bánh kẹo tại xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Theo ghi nhận, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hơn 10.000 chai sữa chua do Trung Quốc sản xuất được để trong các thùng tập kết tại kho chứa kẹo và nước giải khát.

Qua kiểm tra, số hàng sữa chua này có dấu hiệu vi phạm, không có bất cứ giấy tờ của cơ quan quản lý chuyên ngành chứng minh đủ điều kiện về an toàn thực phẩm, bên ngoài các thùng hàng đều in chữ Trung Quốc.

Những chai sữa có chữ nước ngoài

Ban đầu xác định, chủ lô hàng trên là Nguyễn Công Chung (SN 1987, trú xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội).

Thời điểm kiểm tra, chủ hàng chưa xuất trình được bất cứ giấy tờ gì liên quan đến số sữa chua kể trên. Theo đó, toàn bộ số hàng này đang được cơ quan chức năng lập biên bản xử lý theo quy định. Ông Nguyễn Ngọc Hà – Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 17 cho biết, đây là số lượng sữa chua lớn nhất từ trước đến nay mà lực lượng thu giữ, với số lượng hơn 10.000 chai.

Toàn bộ số lượng sữa chua do Trung Quốc sản xuất, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, không có kiểm định chất lượng về sản phẩm.

Bên cạnh những thùng sữa được xem là mới, cơ quan chức năng cũng phát hiện ra những lô sữa đã hết hạn sử dụng, nhiều chai sữ bị nấm mốc, thậm chí còn có cả côn trùng.

Qua quá trình điều tra, chủ cơ sở khai nhận toàn bộ số hàng trên được thu gom trôi nổi tại các khu vực vùng biên giới, bằng việc đặt hàng qua mạng về trà trộn vào các sản phẩm chính thống để bán ra kiếm lời. Cơ quan chức năng cũng xác định, đại lý này là một mắt xích quan trọng trong đường dây buôn lậu liên tỉnh và đã lấy mẫu phẩm kiểm định, để lấy căn cứ xử lý theo quy định.

Nam Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phát hiện hơn 10.000 chai sữa chua không rõ nguồn gốc