Hà Nội phát lệnh báo động lũ cấp 2 trên sông Nhuệ

Phong Anh|10/09/2024 15:07
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Hà Nội vừa ra lệnh báo động lũ cấp 2 trên sông Nhuệ tại địa phận một số quận và huyện trên địa bàn thành phố.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội vừa có lệnh báo động cấp độ 2 trên sông Nhuệ tại địa phận các xã ven đê thuộc các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Đông và các huyện Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Oai, Ứng Hòa.

Theo đó, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, và các huyện Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Oai, Ứng Hòa, các đơn vị ở địa phận trên và các ngành, các cán bộ đã được giao nhiệm vụ thi hành nghiêm chỉnh những quy định khi có lệnh báo động 2.

10-cdien.gif
Lãnh đạo phường Cầu Diễn, Q. Nam Từ Liêm đi kiểm tra tình hình ngập úng tại tổ 15

Để ứng phó với tình hình mưa lũ, nước dâng cao và theo chỉ đạo của các cấp; căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, Đảng ủy phường Cầu Diễn yêu cầu UBND phường, BCH PCTT, các hội đoàn thể, cơ quan đơn vị, các tổ dân phố khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giao đảm bảo theo Chỉ đạo của cấp trên; tuyên truyền, phố biến đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân, nhất là khu vực có nguy cơ cao (trũng thấp; sát bờ sông Nhuệ ...) về tình hình và diễn biến của mưa lũ (đang rất nguy hiểm và còn diễn biến phức tạp) để chủ động phòng, tránh và đảm bảo an toàn ; thực hiện các khuyến cáo và yêu cầu của cơ quan chức năng trong phòng chống thiên tai; cấp ủy các chi bộ tổ dân phố họp bàn và thống nhất chỉ đạo Tổ dân phố và các chi hội đoàn thể và nhân dân chuẩn bị sẵn phương án để có thể Huy động lực lượng hỗ trợ công tác ứng cứu trên địa bàn tổ mình cũng như hỗ trợ các địa bàn khác khi có sự cố cần khắc phục ( thanh niên, trai tráng có sức khỏe tốt ... ); cấp ủy chi bộ và BGH Các trường học trên địa bàn cần theo dõi sát tình hình và chỉ đạo của Ngành giáo dục cũng như cơ quan chức năng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các học sinh; UBND phường và BCH PCTT triển khai ngay các phương án ứng phó với tình hình mưa lũ, với Lệnh báo lũ (cấp II) trên sông Nhuệ; Chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư , trang thiết bị, hậu cần và các lực lượng tham gia xử lý các tình huống có thể xảy ra theo phương châm 4 tại chỗ và theo chỉ đạo của cấp trên; (bao gồm cả việc di dời các hộ dân trong vùng nguy hiểm đến nơi trách trú an toàn)

Được biết, BCH PCTT đặt trụ sở tại UBND phường, tổ chức trực Chỉ huy 24/24, có thông báo số điện thoại HotLine để nhân dân và các nơi được biết và cũng là nơi tiếp nhận các thông tin để BCH PCTT kịp thời chỉ đạo, xử lý, hỗ trợ.

Trước đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đã lệnh báo động cấp độ 1 trên sông Hồng tại địa phận các quận Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên và các huyện Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 khiến mực nước sông Hồng dâng cao vì mưa lớn kéo dài nên nhiều nơi tại Thủ đô đã diễn ra tình trạng ngập úng, khiến đời sống của người dân bị ảnh hưởng. Ngay trong sáng nay, nhiều tuyến phố trong nội đô ngập sâu trong nước từ 25-30cm khiến nhiều phương tiện tham gia giao thông bị chết máy.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều nay, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 20-50mm, có nơi trên 70mm.

Lệnh báo động yêu cầu Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các quận, huyện và các ngành, cán bộ được giao nhiệm vụ thi hành nghiêm chỉnh quy định.

Theo thông tin từ Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ NNPTNT), tính đến 13h hôm nay ngày 10/9/2024, bão số 3 đã khiến 146 người chết và mất tích trong đó nhiều nhất là tại Cao Bằng với 55 người người chết và mất tích. Lào Cai: có 30 người người chết và mất tích; Yên Bái: 28 người chết và mất tích; Quảng Ninh: 9 người chết và mất tích (do bão 8 người, lũ cuốn 1 người); Hòa Bình: 4 người chết do sạt lở đất; Phú Thọ: 8 người mất tích do sự cố sập cầu Phong Châu,….Số liệu thiệt hại được cập nhật thêm của Cao Bằng, Yên Bái.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Hà Nội phát lệnh báo động lũ cấp 2 trên sông Nhuệ