Hà Nội: Phong tỏa khách sạn Fraser Suite vì có chuyên gia Nhật Bản mắc covid-19

Hà Phương|30/05/2021 03:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Khách sạn cao cấp Fraser Suites (quận Tây Hồ, Hà Nội) tạm thời bị phong tỏa chiều 29/5 sau khi phát hiện một chuyên gia ngoại quốc lưu trú tại đây dương tính với SARS-CoV-2.

Tạm thời phong tỏa khách sạn Fraser Suites

Ca dương tính mới là nam chuyên gia 40 tuổi, người Nhật Bản, làm việc tại Công ty Canon ở Khu công nghiệp Quế Võ (Bắc Ninh). Người này trú tại tòa nhà tổ hợp Trung tâm thương mại và khách sạn Fraser Suites, ở 51 Xuân Diệu, phường Quảng An, quận Tây Hồ. Hiện ca dương tính này đang chờ kết quả khẳng định.

Ngay sau khi có thông tin về ca dương tính này, ngày 29/5, lực lượng chức năng quận Tây Hồ đã phong tỏa tạm thời cả tòa nhà 23 tầng để rà soát các F1, F2 và cho lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly. Nếu các kết quả kết nghiệm âm tính thì sẽ cho gỡ phong tỏa. Riêng tầng 17 thực hiện cách ly y tế từ 17h ngày 29/5 đến 17h ngày 18/6/2021. Các hoạt động tại trung tâm thương mại tại tòa nhà này cũng tạm dừng hoạt động.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 14/5, chuyên gia người Nhật Bản nói trên có về Bắc Ninh lấy mẫu xét nghiệm tại công ty lần 1 âm tính, sau đó về nhà tại Tây Hồ tự cách ly. Ngày 28/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, ngày 29/5 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

UBND quận, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 quận Tây Hồ cũng chỉ đạo Trung tâm Y tế quận, UBND phường Quảng An khẩn trương điều tra, rà soát. Qua điều tra sơ bộ, khách sạn trên có 23 tầng, trường hợp chuyên gia Nhật Bản ở một mình tại căn hộ 1703 tầng 17. Tầng 17 có 8/10 phòng có người ở, gồm 12 người lớn và 6 trẻ nhỏ.

Quận Tây Hồ thực hiện cách ly y tế “3 lớp”

Các lực lượng chức năng đã lập 3 chốt tại khu vực số 51 đường Xuân Diệu tiến hành điều tra dịch tễ; đưa bệnh nhân đến điều trị tại bệnh viện, các F1 đi cách ly tại Bệnh viện 19-8; tiến hành phun khử khuẩn tòa nhà…

Kết quả điều tra xác minh có khoảng 300 trường hợp liên quan, việc lấy mẫu xét sàng lọc cho các trường hợp này bắt đầu từ 20h ngày 29/5.

Hà Phương

Bài liên quan
  • Hà Nội: Yêu cầu xem xét truy tố hình sự các chủ đầu tư cố tình vi phạm PCCC
    Moitruong.net.vn – Ngày 10/5, UBND thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 1398/UBND-NC về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) đối với nhà cao tầng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đồng thời, xem xét truy tố trách nhiệm hình sự đối với các chủ đầu tư, người đứng đầu cơ quan, tổ chức cố tình vi phạm các quy định về PCCC, chây ỳ không khắc phục các tồn tại, vi phạm vi phạm về PCCC…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phong tỏa khách sạn Fraser Suite vì có chuyên gia Nhật Bản mắc covid-19