Hà Nội: Phong tỏa một điểm tiêm chủng ở Hà Đông

Minh Anh|26/08/2021 16:14
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trung tâm Y tế quận Hà Đông, Hà Nội xác nhận đã có ca F0 đến tiêm tại Trung tâm tiêm chủng VNVC Hà Đông vào ngày 21/8, nên khu vực này tạm thời bị phong toả.

Ông Đinh Văn Long, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội đã ký Thông báo số 546/TB-UBND về việc tạm thời phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm những người ở khu vực trên, liên quan đến trường hợp nhiễm COVID-19.

Theo đó, lực lượng chức năng đã thiết lập rào chắn, tạm phong tỏa, khử khuẩn trung tâm tiêm chủng VNVC Hà Đông (tầng 3 tòa nhà New Skyline).

Ngày 26/8, điểm tiêm chủng đã được phong tỏa tạm thời để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Thành Trung

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, trường hợp F0 là nữ, 24 tuổi, đang mang thai (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông). Vào ngày 21/8, nữ bệnh nhân đã đến điểm tiêm chủng để tiêm uốn ván. Hai ngày sau, chị bị ho sốt, đến Trung tâm Y tế quận Hà Đông lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2 ngày 24/8.

Qua điều tra dịch tễ, cơ quan y tế xác định người này có tiếp xúc gần với 12 nhân viên y tế và một số người dân khác tại cơ sở tiêm chủng này.

Ngay sau khi ghi nhận ca dương tình, phường Yên Nghĩa đã quyết định khoanh vùng, phong tỏa khu vực nơi ở của ca bệnh để lấy mẫu xét nghiệm và truy vết. Hàng trăm cư dân của tòa nhà được yêu cầu không ra khỏi khu vực, trường hợp khẩn cấp cần có sự đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của phường.

Minh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phong tỏa một điểm tiêm chủng ở Hà Đông