Hà Nội: Quận Tây Hồ thí điểm đi chợ bằng ‘tem phiếu’ ngày chẵn, lẻ

Hải Đường|27/07/2021 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Quận Tây Hồ (TP Hà Nội) đã thí điểm phát phiếu đi chợ luân phiên cho người dân theo ngày chẵn hoặc lẻ giảm mật độ người dân tập trung đông đúc trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Việc phát thẻ đi chợ nhằm hạn chế lượng người tụ tập tại các chợ dân sinh. Ảnh: NLĐ

Chủ tịch UBND phường Nhật Tân Đặng Hữu Tiến cho biết, từ ngày 27/7, người dân trên địa bàn phường bắt đầu đi chợ bằng thẻ. Mục đích là giảm thiểu tối đa lượng người đến chợ, tránh tập trung đông người, phòng dịch. Khi triển khai thực tế, nếu có vấn đề chưa hợp lý phường sẽ điều chỉnh.

Mỗi hộ dân được nhận phiếu đi chợ trong 15 ngày giãn cách xã hội, trên phiếu ghi rõ họ tên đại diện hộ gia đình, địa chỉ. Mỗi tuần, mỗi hộ có thể đi chợ 4 lần, luân phiên vào một khung giờ nhất định theo ngày chẵn hoặc lẻ và Chủ nhật.

Hà Nội áp dụng phát thẻ đi chợ trong thời gian giãn cách. Ảnh: VOV

Ngoài phát phiếu đi chợ, phường Nhật Tân còn phát thẻ lao động cho các hộ gia đình, mỗi hộ một người, được phép ra vào bãi đào phường Nhật Tân lao động trong thời gian giãn cách xã hội.

Việc triển khai đi chợ bằng thẻ sẽ được triển khai tại tất cả phường thuộc quận Tây Hồ.

Theo Sở Công Thương Hà Nội đã công khai danh sách tổng hợp điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu và danh sách các chợ trên địa bàn thành phố. Theo đó, sẽ có hơn 7.800 điểm bán hàng hóa thiết yếu đặt tại các quận huyện của thành phố, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Ngoài ra, Sở Công Thương Hà Nội cũng công bố danh sách 455 chợ cung cấp hàng hóa thiết yếu để đảm bảo người dân Hà Nội yên tâm chống dịch.

Hải Đường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Quận Tây Hồ thí điểm đi chợ bằng ‘tem phiếu’ ngày chẵn, lẻ