Hà Nội sắp đón cơn mưa “giải nhiệt” trong đêm nay

Minh Anh|09/06/2020 13:25
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau những ngày nắng nóng, Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ đón mưa dông giải nhiệt vào tối nay 9/6.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa phát đi bản tin cảnh báo mưa dông ở vùng núi và trung du Bắc Bộ. Hiện, một rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía tây đang bị nén và dịch dần xuống phía nam.

Chiều tối và đêm nay (9/6), ảnh hưởng của rãnh áp thấp trên kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m nên các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Khu vực có mưa cục bộ với lượng mưa trung bình 10-30 mm, có nơi trên 40 mm.

Ảnh minh họa

Tại Hà Nội, mưa rào và dông sẽ xuất hiện trong đêm nay. Do mưa xảy ra sau thời điểm nắng nóng gay gắt, người dân cần đề phòng nguy cơ có lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa dông đêm nay có thể khiến nền nhiệt tại khu vực hạ xuống nhanh chóng. Ngày 10/6, Hà Nội chỉ còn duy trì mức nhiệt cao nhất là 34-36 độ C.

Minh Anh

Bài liên quan
  • Chất lượng không khí có xu hướng xấu đi vào ban đêm
    Moitruong.net.vn – Điều kiện thời tiết bất lợi kết hợp với hoạt động đốt lộ thiên chất thải của người dân tăng đã làm cho bầu không khí Hà Nội luôn bị tích tụ thêm chất ô nhiễm mà khó có thể phát thải, pha loãng, khiến chất lượng không khí có xu hướng xấu đi vào ban đêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sắp đón cơn mưa “giải nhiệt” trong đêm nay