Hà Nội: Tạo điều kiện thuận lợi cho xe chở hàng thiết yếu qua chốt kiểm soát

Thế Đoàn|03/08/2021 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ ra vào Thủ đô đã bớt cảnh ùn tắc sau khi Hà Nội ban hành văn bản số 2401/UBND-ĐT về việc tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, phục vụ phòng chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia được lưu thông khi đi, đến hoặc đi qua thành phố Hà Nội.

VIDEO: Hà Nội: Tạo điều kiện thuận lợi cho xe chở hàng thiết yếu qua chốt kiểm soát

Những ngày qua, chốt kiểm soát dịch số 5 dưới chân cầu Phù Đổng (huyện Gia Lâm) đã bớt cảnh ùn tắc phương tiện giao thông. Những xe có mã QR Code sẽ nhanh chóng được di chuyển vào luồng xanh do lực lượng chức năng không kiểm tra. Còn nếu xe không có mã QR code thì tài xế phải xuống xuất trình giấy tờ, giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 và có lý do chính đáng, chở hàng hoá thiết yếu,… Giao thông được thông suốt giúp lực lượng chức năng và tài xế đỡ phần vất vả.

UBND TP Hà Nội yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi cho xe chở hàng thiết yếu, chuyên chở công nhân,…

Anh Nguyễn Văn Tiến (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) khi đi qua chốt kiểm soát dịch số 5 phải dừng lại để xuất trình các giấy tờ cần thiết cho lực lượng chức năng do công ty anh chưa đăng ký được mã QR Code để vào luồng xanh. “Các cơ quan chức năng đã hướng dẫn các giấy tờ cần thiết và mình cũng chuẩn bị đủ thì làm thủ tục qua chốt rất nhanh thôi. Tình hình dịch bệnh thì mình phải chấp hành chứ không có khó khăn gì cả. Công ty đang đăng ký mã QR Code để vào luồng xanh rồi, khi đó sẽ không phải xuống xuất trình nữa”, anh Tiến cho biết.

Những xe đã đăng ký QR Code được lưu thông nhanh chóng vào luồng xanh

Cũng tại văn bản số 2401/UBND-ĐT, UBND TP Hà Nội yêu cầu các chốt kiểm soát trong Thành phố (ngoài các chốt kiểm soát ra, vào Thành phố) không thực hiện kiểm tra đối với phương tiện đã thông qua chốt kiểm soát ra, vào Thành phố; việc kiểm tra đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu chỉ được thực hiện tại các điểm giao, nhận hàng hóa đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch.

Những chốt kiểm soát trong nội thành không kiểm tra lại phương tiện đã qua chốt ra, vào Thành phố

Trong những ngày qua, do phần mềm đăng ký giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code (hệ thống cấp thẻ luồng xanh) bị tấn công mạng, nên nhiều người đã không đăng ký được giấy nhận diện, gây ùn tắc tại một số cửa ngõ vào Thủ đô. Tuy nhiên, Hà Nội đã kịp thời tháo gỡ khó khăn này, tạo điều kiện cho các phương tiện chở hàng thiết yếu với điều kiện tài xế và người ngồi trên các phương tiện này phải đảm bảo các yêu cầu về phòng dịch.

Thế Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tạo điều kiện thuận lợi cho xe chở hàng thiết yếu qua chốt kiểm soát