Hà Nội: Thêm 246 ca mắc sốt xuất huyết chỉ trong 1 tuần

Trang Hạ (t/h)|14/08/2019 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 12-8, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 5-8 đến 11-8), Hà Nội ghi nhận thêm 246 ca mắc sốt xuất huyết. Tuy nhiên, không có trường hợp tử vong do dịch bệnh được ghi nhận trong tuần.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội kiểm tra dụng cụ chứa nước của hộ gia đình tại xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín. Ảnh: Hương Thủy

Với sốt xuất huyết Dengue ghi nhận 246 trường hợp mắc trong tuần, giảm 2 trường hợp so với tuần trước. Bệnh nhân phân bố tại 28 quận, huyện, 122 xã, phường. Quận huyện ghi nhận nhiều bệnh nhân: Thanh Oai (29); Đống Đa (23); Hà Đông (22); Cầu Giấy (21); Nam Từ Liêm (20); Thường Tín (18). Tính từ đầu năm đến nay, toàn thành phố ghi nhận 2098 trường hợp mắc sốt xuất huyết Dengue, chưa ghi nhận có trường hợp nào tử vong.

Sở Y tế đánh giá, mặc dù số ca mắc sốt xuất huyết trong tuần qua giảm 2 ca so với tuần liền trước nhưng vẫn ở mức cao và có nguy cơ bùng phát, vì thời tiết hiện nay vẫn là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển (nắng nóng và thường xuyên có mưa).

Trong tuần, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội và các Trung tâm y tế quận, huyện, thị xã tiếp tục duy trì hoạt động giám sát phát hiện bệnh nhân tại các bệnh viện được phân cấp giám sát và tại cộng đồng; giám sát véc tơ và côn trùng truyền bệnh; giám sát tác nhân gây bệnh; tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy phòng chống sốt xuất huyết; tổ chức chiến dịch phun hóa chất chủ động diệt muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết.

Từ đầu năm đến nay, toàn thành phố đã tổ chức 110 chiến dịch phun hóa chất chủ động tại xã, phường, khu vực có nguy cơ cao ở 13 quận, huyện.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, theo Sở Y tế Hà Nội, các quận, huyện, thị xã cần chủ động, tích cực tập trung các biện pháp vệ sinh môi trường diệt bọ gậy và diệt muỗi truyền bệnh; đồng thời, tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc vệ sinh môi trường và thực hiện các biện pháp phòng tránh muỗi đốt; tiếp tục giám sát các yếu tố nguy cơ gây bệnh và chủ động giám sát bệnh nhân để kịp thời điều tra, xử lý dịch bệnh.

Trang Hạ (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thêm 246 ca mắc sốt xuất huyết chỉ trong 1 tuần