Hà Nội: Thí điểm lát 50m2 đá hoa cương khu vực Hồ Thiền Quang

Thanh Thanh|08/04/2024 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Loại đá lát thí điểm ở hồ Thiền Quang là đá granite, được khai thác tại các mỏ đá ở Bình Định, Phú Yên có tính thẩm mỹ, độ bền cao, tương tự loại đá được lát quanh vỉa hè hồ Hoàn Kiếm.

Theo đó, khu vực Hồ Thiền Quang (Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) đang trong quá trình được chỉnh trang. Chính quyền dự kiến sẽ tiến hành lát thí điểm 50m2 đá tự nhiên ở vỉa hè, đường dạo quanh hồ Thiền Quang để người dân góp ý trước khi triển khai đồng bộ quanh hồ.

Đây là một trong những hạng mục thuộc dự án cải tạo, chỉnh trang toàn bộ khu vực hồ Thiền Quang, đã được quận Hai Bà Trưng đưa ra lấy ý kiến nhân dân hồi tháng 2 và khởi công phần phần hạ ngầm đường điện, cáp viễn thông vào đầu tháng 4 này. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hai Bà Trưng làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 109 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trước tháng 10/2024.

hothienquang-moitruongnet.png
Quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) thí điểm lát 50m2 đá hoa cương khu vực xung quanh Hồ Thiền Quang

Ban Quản lý dự án cho biết, loại đá được lựa chọn lát thử nghiệm là loại đá hoa cương - loại đá có sẵn trong tự nhiên tại các tỉnh Phú Yên, Bình Định và có tính thẩm mỹ cao.

ddaahoacuong-moitruongnet.png
Đá hoa cương có tính thẩm mỹ, độ bền cao, tương tự loại đá được lát quanh vỉa hè hồ Hoàn Kiếm

Dự án chỉnh trang đồng bộ xung quanh hồ Thiền Quang bao gồm việc hạ ngầm cáp nổi, lát đường dạo và vỉa hè bằng đá tự nhiên, đồng thời cải tạo vườn hoa cây xanh. 

Dự án được thực hiện theo hướng ưu tiên vườn hoa, cây xanh, mặt nước. Dự án nằm trong tuyến phố có mật độ giao thông lớn, đông dân cư, nên quận lựa chọn phương án thi công vào ban đêm.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ kết nối khu vực vườn hoa, đường dạo quanh hồ Thiền Quang và trục phía Bắc của công viên Thống Nhất thành không gian đi bộ hoàn chỉnh, bổ trợ chức năng cho nhau phát huy giá trị của các không gian xanh đô thị, nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Đơn vị tư vấn đã đề xuất thiết kế khu vực hồ Thiền Quang với 5 quảng trường, bao gồm: Quảng trường trung tâm nằm ở phía đường Trần Nhân Tông, giáp công viên Thống Nhất và 4 quảng trường Xuân, Hạ, Thu, Đông được xây ở bốn góc hồ Thiền Quang.

Bên cạnh đó, trong thiết kế dự án cũng nêu định hướng thiết kế đài phun nước ở giữa hồ; khu biểu diễn nhạc nước gần bờ phía đường Trần Nhân Tông để người dân và du khách có thể nghỉ ngơi thư giãn và xem nhạc nước, sát hồ sẽ được xây bậc thềm ngắm cảnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thí điểm lát 50m2 đá hoa cương khu vực Hồ Thiền Quang