Hà Nội tổng kiểm tra đột xuất điều kiện an toàn của bến thuỷ nội địa

Linh Hoa|06/03/2022 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã và đang tiến hành kiểm tra đột xuất các bến thủy trên địa bàn Hà Nội. Trong đó, đã xử phạt 4 đơn vị vi phạm.

Ảnh minh họa.

Theo ông Bùi Ngọc Tân – Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT đường thuỷ nội địa Hà Nội cho biết, Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị tổng kiểm tra đột xuất, đôn đốc các bến thuỷ nội địa tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn cho hành khách.

Hiện trên địa bàn TP hiện có 25 bến thuỷ được cấp phép hoạt động vận chuyển hành khách, trong đó có 1 bến thuyền du lịch tại Chương Dương (Hai Bà Trưng). Tuy nhiên bến thuyền du lịch và 4 bến thuỷ khác đã tạm ngừng hoạt động, chỉ còn 19 bến đang vận chuyển khách, chủ yếu trên sông Hồng và khu vực chùa Hương (Mỹ Đức).

Qua kiểm tra, các bến thuỷ nội địa trên địa bàn TP Hà Nội cơ bản vẫn chấp hành tốt các điều kiện an toàn. Chỉ có 4 trường hợp bị xử phạt với các lỗi: Không hướng dẫn hành khách sử dụng dụng cụ cứu sinh, thiếu bảng nội quy, bảng niêm yết giá vé theo quy định, đại diện thanh tra Sở GTVT Hà Nội thông tin.

Đáng chú ý, có nhiều trường hợp đò đối lưu từ các bến của Hưng Yên chưa thực hiện nghiêm quy định về ATGT, vẫn sang trả khách tại bến của Hà Nội.

Linh Hoa

Bài liên quan
  • Bắc Ninh kiên quyết giải bài toán ô nhiễm môi trường làng nghề
    Moitruong.net.vn – Kinh tế làng nghề vẫn được coi là thế mạnh của tỉnh Bắc Ninh. Trong nhiều năm qua, sự phát triển của các làng nghề đã đóng góp một phần quan trọng trong mục tiêu kinh tế của tỉnh. Dẫu vậy nhưng kinh tế làng nghề cũng bộc lộ nhiều vấn đề bất cập xung quanh đào tạo nguồn nhân lực, tiệp cận thị trường, quảng bá sản phẩm, ô nhiễm môi trường,… ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống và sức khỏe của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tổng kiểm tra đột xuất điều kiện an toàn của bến thuỷ nội địa