Hà Nội: Triển lãm xin ý kiến người dân về cột mốc số 0 bên bờ hồ Gươm

Hà Anh|21/11/2020 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 20/11, quận Hoàn Kiếm phối hợp với Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức Triển lãm lấy ý kiến cộng đồng về các phương án đạt giải cuộc thi thiết kế Cột mốc Km0.

Đây là cuộc thi do UBND quận Hoàn Kiếm giao Tạp chí Kiến trúc tổ chức, với sự bảo trợ của Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam.

Được phát động từ đầu tháng 6-2020, cuộc thi thiết kế công trình cột mốc Km0 đã nhận được 105 bài dự thi của các kiến trúc sư, họa sĩ, nhà điêu khắc, sinh viên chuyên ngành kiến trúc – mỹ thuật trên cả nước.

Người dân tham quan triển lãm các phương án thiết kế Cột mốc số 0 tại triển lãm. Ảnh báo Tiền phong

Hội đồng giám khảo đã chấm chọn và trao giải cho 5 phương án, gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích. Đây đều là những phương án chú trọng đến tính bền vững và khả thi trong xây dựng, vận hành cùng sự hòa nhập với cảnh quan xung quanh trong không gian hồ Hoàn Kiếm.

Triển lãm giới thiệu 5 phương án đoạt giải, diễn ra trong 6 ngày, từ 20 đến 26-11.

Phát biểu tại triển lãm, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long nhấn mạnh, được sự cho phép của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội, thời gian qua, UBND quận Hoàn Kiếm đã triển khai Dự án đầu tư xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Bất kỳ hạng mục nào của dự án, UBND quận đều lấy ý kiến đóng góp từ cộng đồng.

Đặc biệt, công trình cột mốc Km0 là một hạng mục quan trọng, một điểm nhấn không gian, góp phần hoàn chỉnh không gian công cộng khu vực hồ Hoàn Kiếm, đồng thời là một điểm du lịch độc đáo, nên rất mong nhận được ý kiến đóng góp tâm huyết của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học và nhân dân.

Hà Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Triển lãm xin ý kiến người dân về cột mốc số 0 bên bờ hồ Gươm