Hà Nội: Trường học thực hiện nghiêm tiêu chí an toàn phòng dịch Covid-19

Thế Đoàn|05/05/2020 09:55
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bộ GD-ĐT đã ban hành 15 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học. Theo đó, ưu tiên hàng đầu của các cơ sở giáo dục là đảm bảo sức khỏe của học sinh và giáo viên, nên mọi quy định về phòng chống dịch bệnh được quan tâm, thực hiện nghiêm túc.

Xem VIDEO: Hà Nội: Trường học thực hiện nghiêm tiêu chí an toàn phòng dịch Covid-19

Trong bộ 15 tiêu chí này, có 7 tiêu chí để đánh giá mức độ an toàn trước khi học sinh đến trường, 6 tiêu chí đánh giá khi học sinh học tập tại trường, 2 tiêu chí khi kết thúc buổi học.

Trường học được đánh giá “Đạt” từ 11 tiêu chí trở lên, trong đó phải có các tiêu chí về việc 100% học sinh, cán bộ giáo viên thực hiện đeo khẩu trang đúng cách trên đường đến trường, trong quá trình học tập tại trường, tiêu chí về vệ sinh khử trùng trường lớp, trang thiết bị đồ dùng học tập và phương tiện đưa đón sẽ xếp loại là “trường học an toàn”.

Bộ GD-ĐT ban hành bộ 15 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học

Ghi nhận của phóng viên Moitruong.net.vn tại một số cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Với số lượng học sinh đông, việc giãn cách tương đối khó khăn nhưng các trường vẫn cố gắng đảm bảo công tác phòng chống dịch được thực hiện theo đúng quy trình.

Việc khử khuẩn, đo thân nhiệt được thực hiện ngay từ cổng trường, khu vực sân trường. Mỗi khu vực lớp học đều có khuyến cáo và nước rửa tay để học sinh, giáo viên có thể sử dụng thường xuyên.

Học sinh được đo thân nhiệt, rửa tay thường xuyên trước, trong và sau khi đến lớp

Bạn Đặng Ngọc Tú – Học sinh Trường THPT Việt Đức cho biết: “Em cảm thấy rất yên tâm khi đến trường vì nhà trường đã có những biện pháp phòng chống dịch như đo thân nhiệt, xịt khử khuẩn và trong lớp thì có biện pháp giãn cách đảm bảo an toàn cho học sinh”.

Cùng chung niềm vui khi được quay trở lại trường học, bạn Lê Trần Phương Uyên – Học sinh Trường THCS Nam Trung Yên chia sẻ: “Em cảm thấy không khí học tập tại trường rất sôi nổi. Một phần là do công tác phòng chống dịch của nhà trường rất tốt nên các bạn cũng bớt lo lắng và chuyên tâm học tập hơn”.

Học sinh các lớp được chia đôi, đảm bảo giãn cách và có bình nước uống riêng

Để đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch đặc biệt là 15 tiêu chí của Bộ GD-ĐT đề ra. Ban giám hiệu các nhà trường đã lên kế hoạch và chuẩn bị từ nhiều ngày trước nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh trong trường học.

Thầy giáo Lưu Văn Thông – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nam Trung Yên cho biết: “Với quan điểm sức khỏe của học sinh là quan trọng nhất, nhà trường đã triển khai đồng bộ tất cả các giải pháp để phòng chống dịch và đón học sinh trở lại trường. Từ việc phân chia thời gian học giữa các khối, chia tách lớp, hướng dẫn học sinh ngồi đảm bảo giãn cách, đeo khẩu trang. Đồng thời nhà trường cũng tập huấn cho cán bộ, giáo viên và hướng dẫn trực tuyến cho học sinh để đảm bảo khi học sinh đến trường là tất cả công tác chuẩn bị đã hoàn thành. Với bộ 15 tiêu chí mà Bộ GD-ĐT đưa ra, nhà trường đã tự rà soát, đánh giá thì 13 tiêu chí đối với cấp THCS đều đạt được”.

Nước rửa tay sát khuẩn được bố trí trong lớp học, khuôn viên nhà trường

Bên cạnh niềm vui được trở lại với bục giảng, các thầy cô giáo cũng gặp không ít khó khăn vì vừa phải thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo quy định vừa phải đảm bảo giáo án, truyền tải đầy đủ kiến thức cho các em học sinh.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thúy – Trường THCS Nam Trung Yên chia sẻ: “Thực hiện nghiêm quy định đảm bảo giãn cách nên Ban giám hiệu nhà trường đã chia các lớp thành hai, mỗi lớp khoảng 20 đến 25 học sinh. Do đó, cường độ lao động cũng như số tiết của giáo viên phải tăng lên gấp đôi. Nếu như tình hình này diễn ra trong thời gian ngắn thì giáo viên chúng tôi sẽ đảm bảo rất là tốt. Nhưng nếu diễn ra trong thời gian dài thì sẽ phần nào ảnh hưởng đến sức khỏe của giáo viên, như vậy cũng ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy các giờ học”.

Thầy cô giáo vừa đảm bảo công tác giảng dạy, vừa thực hiện nghiêm phòng chống dịch Covid-19 tại trường học

Đi học trong điều kiện mới với không ít những xáo trộn vì thế công tác chuẩn bị chu đáo của các trường đã thực sự tiếp sức để thầy cô giáo và các em học sinh cùng yên tâm vượt khó vươn lên.

Thế Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Trường học thực hiện nghiêm tiêu chí an toàn phòng dịch Covid-19