Hà Nội: Trường tiểu học Phụng Thượng học bảo vệ loài gấu từ những trò chơi vận động

Ánh Dương|01/01/2023 14:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hội thao chung tay bảo vệ loài gấu do Trường Tiểu học Phụng Thượng và tổ chức Động vật Châu Á phối hợp thực hiện nhằm nâng cao ý thức bảo vệ động vật và đặc biệt là loài gấu của các em học sinh.

Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ động vật và đặc biệt là loài gấu của các em học sinh trên toàn quốc, ngày 30/12, tổ chức Động vật Châu Á phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Hà Nội, và Trường tiểu học Phụng Thượng tổ chức hội thao chung tay bảo vệ loài gấu phát động tới toàn bộ năm khối lớp của nhà trường.

bao-ve-gau.jpg
Học sinh trường Tiểu học Phụng Thượng - Hà Nội tham dự vào chương trình hội thao chung tay bảo vệ loài gấu.

Các em nhỏ tham gia tìm hiểu về loài gấu theo một hướng tiếp cận mới, vui và sôi động, đó là thông qua các trò chơi tập thể.

Ở vòng loại, các em nhỏ thi chuyền bóng tiếp sức theo lớp. Vào các vòng chung kết, ban tổ chức lồng ghép giới thiệu các tập tính của gấu khi vui chơi ở Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam hoặc ở ngoài tự nhiên như khéo léo khi leo trèo, kiên trì và tỉ mỉ tìm kiếm đồ ăn ngon, chạy nhanh đến 40 km/h, và thích chơi cùng nhóm bạn thân thông qua các trò chơi vận động nhóm cho từng khối lớp như đổi vị trí ghép chữ, gấu nhảy bao bố, gấu tìm kiếm bạn giống mình, gấu thi tiếp sức, kéo co…

Tổ chức Động vật Châu Á cùng với Chi cục Kiểm lâm Hà Nội đã trao gần 100 phần quà cho các khối lớp và đội vào chung kết, 23 phần quà tiếp sức vươn lên cho những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt.

Năm 2022, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội và Tổ chức Động vật Châu Á đã vận động được 3 hộ gia đình và cứu hộ 9 gấu ngựa, riêng Phụng Thượng đã vận động được 8 cá thể gấu được cứu hộ về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam. Đây là một dấu ấn tích cực sau nhiều năm các cơ quan, tổ chức tích cực tuyên truyền, vận động.

Với cách tiếp cận văn minh và thân thiện, các chương trình tuyên truyền bảo vệ gấu của Animals Asia được đón nhận và yêu thích bởi các em nhỏ và ủng hộ của nhà trường và các cơ quan chức năng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Trường tiểu học Phụng Thượng học bảo vệ loài gấu từ những trò chơi vận động