Hà Nội: Từ 8/9, người ra vào vùng 1 bắt buộc phải có giấy đi đường mới

Hoàng Anh|07/09/2021 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Từ 6h ngày 8/9, các chốt kiểm soát của thành phố sẽ kiểm soát người và phương tiện ra, vào vùng 1 theo giấy đi đường mới.

Thực hiện Chỉ thị 20 của UBND TP Hà Nội về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, Công an TP Hà Nội đang tiến hành cấp giấy đi đường có nhận diện bằng mã QR, thực hiện từ ngày 6/9 theo ba vùng ở 3 cấp độ khác nhau.

Trong ngày 6 và 7/9, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch chỉ nhắc nhở, tuyên truyền đối với những người được phép ra đường nhưng chưa có giấy đi đường mẫu mới.

Từ 6h ngày 8/9, lực lượng chức năng sẽ kiểm soát toàn bộ người và phương tiện ra, vào thành phố và ra, vào vùng 1 theo giấy đi đường có nhận diện bằng mã QR.

Ảnh minh họa

Theo quy định mới, giấy đi đường có mã nhận diện sẽ do Phòng CSGT và công an các xã, phường, thị trấn tiếp nhận và duyệt, cấp.

Người đi mua lương thực, thực phẩm, thuốc, hàng thiết yếu được Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn cấp thẻ mua hàng.

Các nhóm còn lại được cấp giấy do Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm duyệt, cấp giấy đi đường theo đúng đối tượng được quy định tại Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Người đi làm các dịch vụ y tế bắt buộc như cấp cứu, khám bệnh, mua thuốc định kỳ, đi tiêm vắc xin, xét nghiệm Covid-19, người xuất viện về, người chăm sóc người bệnh chỉ cần giấy tờ chứng minh kèm theo căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân.

Người đến sân bay theo vé, đến cơ quan ngoại giao theo giấy hẹn, đến tòa án theo giấy triệu tập chỉ cần giấy tờ chứng minh kèm theo căn cước công dân và giấy xét nghiệm âm tính trong 72h.

Thành phố yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết, “ai ở đâu thì ở đó” “người ở vùng nào thì ở vùng đó”, phương tiện “được phép mới ra đường”. Sự tham gia, chấp hành, tuân thủ quy định của người dân đóng vai trò quyết định thành công trong phòng, chống dịch. Lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, TP. Hà Nội đề nghị người dân trên địa bàn thành phố khi có một trong các biểu hiện như: sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế phường, xã nơi cư trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí, nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh Covid-19 hoặc liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (0969.082.115 hoặc 0949.396.115) để được tư vấn.

Đồng thời, khai báo y tế hằng ngày trên website www.tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng Ncovi, Bluezone, nhất là những người có biểu hiện ho, sốt để góp phần giúp các cơ quan y tế kịp thời phát hiện, phân loại những ca F0 trong cộng đồng, nhằm chặn đứng, khóa chặt nguồn lây nhiễm.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ 8/9, người ra vào vùng 1 bắt buộc phải có giấy đi đường mới