Hà Nội: UBND Quận Bắc Từ Liêm bàn giao cơ sở về phòng cháy chữa cháy cho UBND cấp phường

Mai Ngọc|18/03/2021 15:46
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng ngày 18/3, UBND Quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) tổ chức thực hiện Lễ bàn giao và tổ chức tập huấn về phòng cháy chữa cháy đối với UBND và Công an các Phường trên địa bàn.

Thực hiện công văn số 575/UBND-NC ngày 01/3/2020 của UBND Thành phố Hà Nội về việc thực hiện quản lý Nhà nước về PCCC của Ủy ban nhân dân cấp xã quy định tại Nghị định 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ, UBND Quận Bắc Từ Liêm ban hành kế hoạch triển khai số 155/KH-UBND ngày 11/3/2020 về tổ chức lễ bàn giao danh sách cơ sở cho UBND các Phường và tập huấn công tác quản lý Nhà nước về phòng cháy chữa cháy đối với UBND và Công an các Phường và tổ chức thực hiện Lễ bàn giao và tổ chức tập huấn vào sáng ngày 18/3/2020.

Đồng chí Thượng tá Bùi Đăng Tuấn – Phó trưởng Công an Quận phát biểu khai mạc.

Ký bàn giao cơ sở PCCC do UBND cấp xã quản lý tại Quận Bắc Từ Liêm.

Đồng chí Lưu Ngọc Hà – Chủ tịch UBND Quận phát biểu giao nhiệm vụ.

Tại buổi lễ, Công an quận Bắc Từ Liêm và đại diện UBND các Phường đã thực hiện việc bàn giao danh sách cũng như trao đổi tập huấn các quy định, văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến công tác PCCC&CNCH. Công an quận Bắc Từ Liêm đã bàn giao 212 cơ sở cho UBND 13 Phường trên địa bàn Quận. Đồng chí Lưu Ngọc Hà – Chủ tịch UBND Quận phát biểu giao nhiệm vụ tại buổi lễ yêu cầu Công an quận Bắc Từ Liêm phải phát huy làm tốt hơn nữa công tác phối hợp với UBND các Phường trong công tác quản lý nhà nước về PCCC và nhấn mạnh đây là công việc quan trọng nhằm nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp trong công tác phòng cháy chữa cháy, cũng là đáp ứng với sự phát triển nhanh chóng loại hình cơ sở trên địa bàn Quận.

Đồng chí Đại tá Lê Đức Hùng – Trưởng Công an quận phát biểu.

UBND 13 phường triển khai thực hiện có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy. Đồng thời, ngay sau lễ bàn giao Công an Quận đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho các Phường nắm bắt quy định của pháp luật, kiến thức về công tác phòng cháy, chữa cháy, bảo đảm đạt hiệu quả cao nhất, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.

Mai Ngọc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: UBND Quận Bắc Từ Liêm bàn giao cơ sở về phòng cháy chữa cháy cho UBND cấp phường