Hà Nội: Yêu cầu đóng cửa quán bar, karaoke hết tháng 3 phòng COVID-19

An Nhiên|13/03/2020 07:10
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Để phòng chống sự lây lan của dịch COVID-19, Chủ tịch UBND.TP Hà Nội yêu cầu các quán bar, quán karaoke, những danh thắng, di tích lịch sử trên địa bàn thành phố tạm thời đóng cửa hết tháng 3.

Ngày 13.3, Ban Chỉ đạo chống dịch COVID-19 của thành phố Hà Nội họp trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung – Trưởng ban chỉ đạo.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết tất cả các trường hợp công dân người Việt làm việc, học tập, du lịch từ quốc gia có vùng dịch trở về từ ngày 11.3 đến nay đều phải chủ động các biện pháp hạn chế tối đa tiếp xúc với người thân trong gia đình, phải tự cách ly.

Ông Chung cũng yêu cầu các quán bar, quán karaoke, những danh thắng, di tích lịch sử trên địa bàn thành phố phải tiến hành phun khử khuẩn, tạm thời đóng cửa hết tháng 3. Đồng thời, yêu cầu những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân phải cách ly tại bệnh viện, tiếp xúc của tiếp xúc thì phải cách ly tại nhà, thường xuyên phải rửa tay, tắm bằng xà phòng, đeo khẩu trang.

Chủ tịch Hà Nội giao Sở Y tế chuẩn bị cơ sở vật chất cho công tác cách ly người bệnh, kiểm tra quy trình cụ thể khi phải chăm sóc cho bệnh nhân dương tính, tập huấn cho các cán bộ y tế, rút kinh nghiệm từ trường hợp của Bệnh viện Hồng Ngọc, Bệnh viện Xanh Pôn.

Đặc biệt, kết luận tại cuộc họp Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu tất cả quán bar, nhà karaoke phải phun khử trùng trong thời gian tới và tạm thời đóng cửa không hoạt động đến hết tháng 3 này.

An Nhiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Yêu cầu đóng cửa quán bar, karaoke hết tháng 3 phòng COVID-19