Hà Tĩnh – Bài 1: Người dân tá hỏa vì nước uống tinh khiết Thành Sen có mùi lạ giống xăng dầu

Ngọc Trâm|09/06/2020 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mua bình nước lọc tinh khiết của Thành Sen về sử dụng, tuy nhiên khi mở nước để uống Chị Xoan (Phường Nguyễn Du- TP Hà Tĩnh) tá hỏa vì nước lọc ở trong bình này có mùi lạ rất giống mùi xăng dầu.

VIDEO: Hà Tĩnh: Người dân tá hỏa vì nước uống tinh khiết Thành Sen có mùi lạ giống xăng dầu

Sáng ngày 08/6, phản ánh tới PV moitruong.net.vn, chị Lê Thị Xoan – sinh năm 1976, cư trú tại đường Xuân Diệu, Phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh cho biết: Mấy năm lại đây, gia đình chị thường sử dụng nước lọc đóng bình của hãng Thành Sen để sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày. Ngày 22/5/2020 chị mua 5 bình nước lọc của đơn vị này để về sử dụng, sau khi sử dụng hết 4 bình trong lô hàng mua lần này. Sáng ngày 07/6, chị mở bình nước thứ 5 để uống thì tá hỏa khi phát hiện nước ở bình này có mùi lạ giống mùi xăng dầu.

Chia sẻ với PV chị Xoan cho biết: “Tôi mở bình nước ra uống vừa nuốt qua khỏi cổ họng liền bị sốc vì mùi xăng dầu nồng nặc, tôi nghĩ có lẽ do cốc vướng xăng dầu nên nước mới có mùi thế này, vì vậy tôi lấy thêm mấy chiếc cốc khác để rót nước ra nhưng cốc nào uống vào cũng có mùi vị như thế. Để khẳng định, tôi lấy chai nước lọc nhựa nhỏ đổ nước ra để lấy vỏ sau đó rót nước từ bình nước này vào rồi thử uống nhưng vẫn có mùi xăng dầu nồng nặc. Lúc đó có 3 người chứng kiến và 3 người uống thử đều bị sốc, buồn nôn, từ hôm qua đến nay sau khi uống nước từ bình này cả 3 người đều có hiện tượng bị viêm họng”.

Bình nước có mùi lạ giống xăng dầu

Ngay khi nhận được phản ánh của người dân, PV chúng tôi đã có mặt tại gia đình chị Xoan, chị cho biết: “Hôm qua khi phát hiện bình nước có mùi lạ giống xăng dầu, chúng tôi đã báo cho người cung cấp nước, sáng nay họ có đến để xin lại bình nhưng chúng tôi nhất quyết không cho mang đi. Tôi thiết nghĩ không biết quy trình sản xuất nước sạch tinh khiết của đơn vị Thành Sen như thế nào mà để xảy ra tình trạng sản phẩm giao đến tay khách hàng lại bốc mùi xăng dầu nồng nặc? Đây là còn có mùi chứ lỡ trong nước có những chất lạ gì không có mùi thì làm sao khách hàng có thể biết được?”.

Nắp bình vẫn còn nguyên niêm phong của hãng Thành Sen

Chị Xoan cho biết thêm, bình thường khi khách hàng sử dụng hết nước thì gom bình lại để giao bình cho phía bán hàng để đơn vị này đem về tiếp tục đóng nước xuất bán. Chị đặt ra giả thiết rằng có thể sau khi sử dụng hết nước người dân nào đó lấy bình để đựng xăng dầu, sau đó lại đổi bình cho đơn vị cấp nước, phía đơn vị sản xuất trong quá trình vệ sinh bình để đóng nước không đảm bảo nên mới để xảy ra tình trạng trên!

Chị Lê Thị Xoan bên cạnh bình nước có mùi lạ giống xăng dầu

Theo quan sát của PV, đây là loại bình nước có dung tích 20 lít  của nhãn hàng Thành Sen do đơn vị sản xuất là Công ty cấp nước Hà Tĩnh. Bình nước đang nguyên nhãn mác, phía nắp đang được niêm phong bởi logo của Thành Sen, nút thông khí phía trên nắp đã được mở, lượng nước ở trong bình có vơi đi một ít. Phóng viên dùng cốc sạch không mùi rót nước từ bình ra ngửi cũng cảm nhận rõ mùi xăng dầu bốc lên đúng như phản ánh của người dân.

Nguyên nhân vì sao bình nước lọc tinh khiết Thành Sen lại có mùi lạ giống xăng dầu?. Phải chăng quy trình sản xuất nước không đảm bảo? Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đơn vị liên quan để làm sáng tỏ sự việc nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng cũng như an toàn sức khỏe của bà con nhân dân.

Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Ngọc Trâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh – Bài 1: Người dân tá hỏa vì nước uống tinh khiết Thành Sen có mùi lạ giống xăng dầu