Hà Tĩnh chủ động xả tràn 3 hồ chứa nước trước nguy cơ mưa lớn

Hoàng Anh|09/09/2022 11:59
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trước ảnh hưởng mưa lớn trên địa bàn, Công ty TNHH MTV thủy lợi Nam Hà Tĩnh đã chủ động xả tràn 3 hồ chứa nước là Kim Sơn, Tàu Voi, Thượng Sông Trí với lưu lượng 3 - 10m3/giây.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn tỉnh Hà Tĩnh, lượng mưa đo được từ 7h ngày 7/9 đến 7h ngày 8/9 tại các trạm thủy văn dao động từ 35 - 80mm. Tại một số trạm thủy văn đo được lượng mưa lớn hơn như hồ Kẻ Gỗ 95mm và hồ Sông Rác (thuộc huyện Cẩm Xuyên) 120mm.

xa-nuoc.jpg
Ảnh minh họa

Tại mực nước một số hồ chứa phổ biến đạt từ 40 - 95% dung tích thiết kế. Trước tình hình có thể mưa lớn kéo dài, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Công ty TNHH MTV thủy lợi Nam Hà Tĩnh chủ động cho xả tràn các hồ Kim Sơn và Tàu Voi (huyện Kỳ Anh), Thượng Sông Trí (thị xã Kỳ Anh) từ 3 - 10m3/giây để đón lũ.

Để đảm bảo an toàn, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các địa phương, đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, nhất là những khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, đá, khu vực có nguy cơ cao về lũ quét, thông tin kịp thời cho người dân chủ động ứng phó.

Tăng cường công tác thông tin, truyền thông, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng ven sông, ven suối, hạ lưu các hồ đập, vùng trũng thấp để người dân biết, chủ động phòng tránh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh chủ động xả tràn 3 hồ chứa nước trước nguy cơ mưa lớn