Hà Tĩnh: Đảm bảo an toàn phòng chống dịch covid 19 cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022

Ngọc Trâm|01/06/2021 16:10
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 tại Hà Tĩnh diễn ra trong 2 ngày 02- 03/6/2021 với tổng số 15681 thí sinh tham gia. Đến sáng nay 01/6 công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, chất lượng và hiệu quả, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid -19.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường. Chính vì vậy, yêu cầu đặt ra đối với các điểm thi là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giáo viên và học sinh trước, trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi. Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, Sở GĐ&ĐT về việc hướng dẫn đảm bảo y tế, phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, các địa phương phối hợp với các trường THCS rà soát lập danh sách thí sinh tham dự kỳ thi là các trường hợp F0, F1, F2 trong vòng 21 ngày.

Phun tiêu độc khử trùng tại các phòng thi và điểm thi đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch.

Báo cáo từ 13/13 huyện, thị, thành cho biết, đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh không có thí sinh F0, F1, F2 tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022.

Tại 35 điểm thi đều thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch, ngoài ra để đảm bảo tuyệt đối, mỗi huyện, thị, thành đều chuẩn bị sẵn sàng các điểm thi dự phòng. Tất cả các điểm thi ở các địa phương trong tỉnh đều phối hợp với ngành Y tế triển khai phun phòng, khử khuẩn; huy động lực lượng tham gia tổng vệ sinh khuôn viên trường học; tổ chức vệ sinh, sát khuẩn các phòng học, phòng chức năng; sắp xếp bàn ghế phòng thi giữ khoảng cách theo quy định.

Một số trường PTHT, giáo viên, học sinh nhà trường đã chủ động pha chế sẵn dung dịch sát khuẩn tay, làm kính chắn giọt bắn để phục vụ kỳ thi.

Cùng với đó, một số trường PTTH, giáo viên, học sinh nhà trường đã chủ động pha chế sẵn dung dịch sát khuẩn tay, làm kính chắn giọt bắn để phục vụ cho các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại điểm thi; chuẩn bị 3 phòng thi dự phòng cách biệt cho những thí sinh thuộc diện F1, F2 hoặc có biểu hiện sốt, ho, khó thở (nếu có).

Trao đổi với PV Moitruong.net.vn cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Bình – Phó hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cho biết: “Công tác tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 được nhà trường chúng tôi hết sức quan tâm, ngoài việc tuyên truyền hàng ngày cho học sinh trong trường, chúng tôi còn tiến hành tuyên truyền bằng hình thức trực quan tại khuôn viên của trường. Việc tuyên truyền bằng trực quan không những học sinh trong trường tiếp cận mà còn mục đích để các thí sinh khắp toàn tỉnh về tham dự kỳ thi cảm nhận được tầm quan trọng trong công tác phòng chống dịch, từ đó các em có ý thức hơn trong việc bảo vệ bản thân và cộng đồng. Để kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay diễn ra một cách an toàn nhất, chúng tôi đã cho phun tiêu độc khử trùng toàn bộ phòng thi, khu hiệu bộ và khuôn viên nhà trường. Bố trí nước rửa tay sát khuẩn ngay cổng trường, trước cửa các phòng thi, ngoài ra chuẩn bị một số khẩu trang để phát cho thí sinh trong trường hợp thí sinh đi thi quên không mang theo khẩu trang”.

Phòng y tế ở các điểm thi chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi

Cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến- Hiệu trưởng trường THPT Nghi Xuân chia sẽ: “Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch covid-19 diễn biến rất phức tạp. Chính vì vậy yêu cầu đặt ra trong công tác phòng chống dịch để kỳ thi đạt kết quả cao nhất, an toàn nhất cho thí sinh cũng như giáo viên luôn đặt lên cao. Được sự chỉ đạo, hướng dẫn của Sở GD&ĐT, Sở Y tế điểm thi của chúng tôi đến thời điểm này cơ bản đã hoàn tất các công đoạn chuẩn bị để ngày mai đón các em đến tham dự kỳ thi. Trước 24h nhà trường phối hợp với Trung tâm y tế huyện tiến hành tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực thi, khu hiệu bộ cũng như khuôn viên trong trường, chuẩn bị dự phòng 3 phòng thi trong trường hợp có thí sinh có biểu hiện ho sốt và các dấu hiệu dịch tể khác liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Các em tình nguyện viên được phân công theo nhóm để đón tiếp thí sinh, phát khẩu trang, chuẩn bị đầy đủ dung dịch rửa tay sát khuẩn cũng như dụng cụ đo thân nhiệt. Ngày mai kỳ thi diễn ra, chúng tôi quán triệt 100% thí sinh và giáo viên thực hiện đúng quy định 5K của Bộ y tế, cũng như các kế hoạch, phương án đã được đề ra”.

Lực lượng thanh niên, học sinh tình nguyện tham gia tổng vệ sinh khuôn viên trường học trước kỳ thi.

Đến ngày hôm nay, tại các điểm trường cho thấy, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2021-2022 đã được chuẩn bị nghiêm túc theo kế hoạch, phương án cụ thể của Ban chỉ đạo, UBND tỉnh Hà Tĩnh và Sở GD&ĐT Hà Tĩnh. Đặc biệt là các điểm trường đã chú trọng công tác phòng chống dịch COVID-19 nhằm bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, hiệu quả.

Ngọc Trâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Đảm bảo an toàn phòng chống dịch covid 19 cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022