Hà Tĩnh: Giếng nước sinh hoạt bỗng nhiên chứa đầy dầu hỏa

Ngọc Trâm|09/04/2018 10:54
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Video Giếng nước sinh hoạt bỗng nhiên chứa đầy dầu hỏa tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh

(Moitruong.net.vn) – Vào ngày 08/4 vừa qua, tại hộ gia đình anh Nguyễn Xuân Hải và anh Nguyễn Văn Hiệp trú tại xóm Tân Phúc, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh xuất hiện hiện tượng giếng nước sinh hoạt bấy lâu nay khi múc lên có lượng xăng dầu lớn trong đó.

Anh Nguyễn Xuân Hải cho biết: “Cách đây 2 ngày tôi đã nghe mùi lạ từ giếng tỏa ra và đến khoảng 12 giờ trưa 8/4, chúng tôi múc nước lên thì thấy lẫn trong đó lượng lớn dầu hỏa. Đây là hiện tượng lạ, chúng tôi chưa thấy bao giờ”.

Theo quan sát của PV, đây là chiếc giếng khơi như bao chiếc giếng khác trong làng. Tuy nhiên, hiện tại, trên bề mặt nước xuất hiện váng màu vàng, khi múc lên bốc mùi xăng dầu nồng nặc. Khi đổ nước giếng vào trong thau, chậu để một lúc thấy lượng xăng dầu nổi lên trên lớn hơn so với lượng nước lắng phía dưới. Do đó, người dân không thể dùng nước tại các giếng này để  phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

Giếng nước sinh bỗng nhiên chứa đầy dầu hỏa

Với hiện tượng bất thường ở giếng nước của gia đình, người dân đã trình báo với chính quyền địa phương nhằm tìm ra nguyên nhân và biện pháp khắc phục để bảo vệ môi trường sống.

Sau khi nhận được phản anh của người dân, ông Cao Quốc Hội – Phó Chủ tịch UBND xã Hương Trạch cho biết, chính truyền địa phương sẻ phối hợp cùng các cơ quan chức năng liên quan xác minh, làm rõ sự việc.

Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Ngọc Trâm


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Giếng nước sinh hoạt bỗng nhiên chứa đầy dầu hỏa