Hà Tĩnh: Hàng vạn du khách đổ về khai hội Chùa Hương Tích 2020

Ngọc Trâm|31/01/2020 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng ngày 30/1 (mồng 6 tháng Giêng năm Canh Tý), tại xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đã chính thức diễn ra lễ Khai hội Chùa Hương Tích – mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh 2020.

Đến tham dự Lễ Khai hội, có đồng chí Lê Đình Sơn – Bí thư tỉnh ủy; cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND – UBND- UBMTTQ và các Sở, ban ngành tỉnh Hà Tĩnh. Về phía Phật tử Trung ương, có các đại diện cùng đông đảo tăng ni, phật tử và du khách thập phương tới tham dự.

Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng du khách thập phương đến tham quan, du lịch đầu Xuân.

Hàng vạn du khách đổ về tham dự lễ khai hội Chùa Hương Tích

Chùa Hương Tích tọa lạc trên đỉnh núi Hồng Lĩnh thuộc xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Theo truyền thuyết, Chùa là nơi thờ công chúa Diệu Thiện con vua Trang Vương nước Sở. Di tích danh thắng chùa Hương được xếp hạng cấp quốc gia tại Quyết định số 309/QĐ-BVHTT ngày 08/6/1990 của Bộ Văn hóa – Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

Đông đảo du khách thập phương về lễ Chùa đầu năm.

Từ lâu, chùa Hương Tích đã trở thành một địa chỉ sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo, có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân Xứ Nghệ nói chung, người dân Hà Tĩnh nói riêng. Với sự cổ kính, linh thiêng, cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, chùa Hương Tích là điểm đến hấp dẫn du khách thập phương trong những ngày đầu xuân.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn đánh trống Khai hội Chùa Hương Tích

Không gian lễ hội kéo dài từ khu vực Hạ Vàng (Quốc lộ 1A), xã Thiên Lộc đến đền Trang Vương thuộc khu vực Chùa.

Lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế khu di tích danh thắng cấp quốc gia Chùa Hương – Núi Hồng đến với bạn bè, du khách trong và ngoài nước; khai thác có hiệu quả các giá trị văn hóa truyền thống, đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh của du khách và Phật tử gần xa.

Đây cũng là dịp quảng bá, xúc tiến kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, đầu tư tôn tạo, phát huy giá trị di sản văn hóa chùa Hương Tích, góp phần thực hiện nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh về phát triển du lịch.

Ngọc Trâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Hàng vạn du khách đổ về khai hội Chùa Hương Tích 2020