Hà Tĩnh: Ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Ngọc Trâm|01/04/2020 08:18
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngay trong ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ với nội dung lớn nhất là thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc, TP Hà Tĩnh đã có một số thay đổi hoàn toàn mới

Ngày 01/4/2020 đường phố TP Hà Tĩnh vắng lặng hơn cả những ngày Tết Nguyên đán. Trong suốt buổi sáng, theo ghi nhận của PV chúng tôi, xe cộ đi lại thưa thớt trên các tuyến đường, thậm chí đối với những tuyến đường hàng ngày mật độ lưu thông của người và phương tiện là rất lớn như Phan Đình Phùng, Lê Duẩn, Hải Thượng Lãn Ông, Trần Phú, Hà Huy Tập… thì nay chỉ lác đác vài ba người chạy xe trông rất vội vã. Các điểm chờ xe bus không còn cảnh người chờ xe do hệ thống xe bus cũng đã dừng hoạt động, rất ít xe taxi đậu trên vỉa hè và các điểm, trên các trục đường hoàn toàn không thấy có xe taxi nào lưu thông.

Các ngã tư đèn đỏ ở trung tâm TP Hà Tĩnh ngày thường xe cộ tấp nập, sáng nay vắng bóng người qua lại

Anh Võ Văn Toan, một người dân sinh sống trên trục đường Phan Đình Phùng cho biết “Hàng ngày tuyến đường Phan Đình phùng, người và phương tiện qua lại rất đông vì đây được xem là con đường huyết mạch của Thành Phố, là điểm có nhiều cơ quan đầu não của tỉnh, trường học, và cũng là tuyến đường đi vào chợ trung tâm TP. Tuy nhiên từ ngày 28/3 đến nay lượng người qua lại giảm rõ rệt, đặc biệt từ sáng nay 01/4 càng vắng lặng yên tĩnh hơn rất nhiều. Chúng tôi cảm nhận không khí chẳng khác gì ngày mùng 01 Tết Nguyên đán”.

Trục đường Lê Duẫn, nơi tập trung các dịch vụ buôn bán, nhà hàng, hai bên đường các cửa hàng im ỉm đóng cửa, lác đác vài người qua lại với tâm trạng vội vã

Tại các chợ truyền thống trên địa bàn, khác hẳn với không khí ngày thường, chỉ còn lại một số quầy hàng liên quan đến lương thực, thực phẩm, vật tư ý tế hoạt động, còn lại đóng cửa theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng CP và  Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Hà Tĩnh. Theo thống kê hiện tại có hơn 1500 gian hàng của các tiểu thương ở chợ TP Hà Tĩnh đóng cửa để phòng chống dịch.

Điểm xe bus không còn cảnh người tập trung chờ xe

Ở các khu dân cư thuộc TP, hầu như các gia đình đều đóng cửa trên tinh thần “nội bất xuất, ngoại bất nhập” chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết như mua thực phẩm, y tế… thậm chí một số người chọn dịch vụ ship tận nhà để hạn chế tối đa việc phải ra đường. Dường như mọi người dân đều ý thức cao trong công tác phòng chống dịch.

Chợ truyền thống các gian hàng đóng cửa nghỉ bán, chỉ còn lại một số mặt hàng rau củ quả, lương thực, thực phẩm

Trao đổi với PV moitruong.net.vn, chị Trần Thị Thảo cư trú tại khối 2 Nguyễn Du TP Hà Tĩnh cho biết ” Chúng tôi hoàn toàn nhất trí cao trước Chỉ thị 16/CT-TTg của TTCP về việc cách ly toàn XH. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, việc người dân hạn chế ra đường tối đa, việc hạn chế tiếp xúc trong 2 tuần sẽ giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh, đồng thời sớm khoanh vùng và đẩy lùi dịch. Đối với bản thân tôi, đã chủ động xử lý công việc cơ quan và gia đình, ngay từ ngày hôm nay cả gia đình ở nhà làm việc trực tuyến, chăm lo sức khỏe, thể dục tại gia, thường xuyên vệ sinh nhà cửa. Tôi cũng đã có chuẩn bị một số lương thực thực phẩm cho gia đình đủ để sử dụng trong mấy ngày tới. Nếu thực sự cần mua gì thêm tôi có thể chọn dịch vụ ship tại nhà, giờ trên mạng vẫn có nhiều dịch vụ bán hàng tận nhà. Mong rằng Việt Nam sẽ chiến thắng trong trận chiến này”.

Ở các khu dân cư, các gia đình đóng cửa im ỉm với tinh thần “nội bất xuất, ngoại bất nhập” hạn chế tối đa việc ra ngoài

Trận chiến đẩy lùi và dập dịch Covid – 19 là một trận chiến cam go nhưng không bất bại, Đảng, Nhà nước và toàn dân đang nỗ lực tối đa để sớm giành thắng lợi vẻ vang trong trận chiến này. Mỗi người dân hãy nêu cao ý thức, trách nhiệm, làm tốt các khuyến cáo về phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế, cũng như chấp hành nghiêm túc mọi chủ trương, chính sách của Chính phủ trong công tác này.

Ngọc Trâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ