Hà Tĩnh: Ngày thi cuối cùng của kỳ thi THPT, các thí sinh tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy định phòng dịch

Ngọc Trâm|10/08/2020 13:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hôm nay, ngày 10/8 hơn 15.000 thí sinh ở Hà Tĩnh tiếp tục ngày thi thứ 2 với các tổ hợp: Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội (buổi sáng), Ngoại ngữ (buổi chiều). Đây cũng là ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Xem VIDEO: Thí sinh Hà Tĩnh thực hiện nghiêm túc quy định về phòng chống dịch Covid-19

Ngay từ sáng sớm tại các điểm thi của Hà Tĩnh, các thí sinh đã có mặt để thực hiện đo thân nhiệt và khai báo y tế đầy đủ. Hầu hết các thí sinh đều nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay Hà Tĩnh có 14.731 thí sinh đăng ký làm bài thi tổ hợp. Trong đó tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên (gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học) có 3.441 thí sinh; tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) có 12.290 thí sinh.

Lực lượng Thanh niên được bố trí để đo kiểm tra thân nhiệt cho các thí sinh ngay tại cổng trường ở các điểm thi

Em Nguyễn Ngọc Anh, thí sinh tại điểm trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cho biết “Đợt thi lần này cũng là thời điểm dịch Covid đang diễn biến rất phức tạp. Để đảm bảo sức khỏe cũng như công tác phòng chống dịch, chúng em đã được các thầy cô căn dặn kỹ việc đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn. Trước cổng trường, Đoàn Thanh niên tình nguyện đã chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn tay, nước uống miễn phí cho thí sinh, đồng thời được kiểm tra đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi nên chúng em cảm nhận được công tác phòng dịch đảm bảo, rất yên tâm để thí sinh tham gia kỳ thi”.

Đoàn thanh niên bố trí nước rửa tay sát khuẩn cho thí sinh đảm bảo công tác phòng chống dịch

Sau các môn thi ngày hôm nay, nhiều thí sinh cho biết đề thi vừa sức với các thí sinh. Đối với tổ hợp các môn Khoa học xã hội gần gũi với đời sống, đây cũng là tổ hợp được số đông thí sinh đăng ký thi. Ở bộ môn Ngoại ngữ, có hơn 15 ngàn thí sinh Hà Tĩnh đăng ký dự thi, trong đó chủ yếu là các thí sinh đăng ký dự thi môn tiếng Anh. Riêng môn tiếng Pháp có hơn 20 em, hầu hết là học sinh lớp chuyên Pháp, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Thí sinh Võ Đức Anh, học sinh trường THPT Phan Đình Phùng TP Hà Tĩnh cho biết “Theo cá nhân em đề thi năm nay khá vừa sức so với các bạn, bởi vì những câu ở phần vận dụng 1,2 đều dễ nên đa số các bạn đều làm được một cách dễ dàng. Đối với những môn thi mà các bạn không nằm trong khối thi Đại học các bạn vẫn làm tập trung làm tốt để có được số điểm ổn, còn những đề tổ hợp môn thi Đại học đa số các bạn đều làm được tốt”.

Thí sinh Võ Đức Anh, học sinh trường THPT Phan Đình Phùng TP Hà Tĩnh trao đổi với PV về đề thi năm nay khá vừa sức so với các thí sinh

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, để đảm bảo một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, Ban chỉ đạo kỳ thi đã bố trí nơi ăn, ở tập trung cho cán bộ làm nhiệm vụ tại 35 điểm thi. Mỗi điểm thi chuẩn bị đầy đủ về csvc, trang thiết bị phòng chống dịch bệnh.

Ngoài 696 phòng thi, có hơn 100 phòng chờ cho thí sinh theo kế hoạch ban đầu, tại mỗi điểm thi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng phòng cách ly và 3 phòng thi dự phòng để chủ động cho các tình huống phát  sinh.

Năm nay, toàn tỉnh Hà Tĩnh có hơn 15.000 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT tại 35 điểm thi. Bộ GD – ĐT yêu cầu các địa phương rà soát các thí sinh là F1, F2 của các bệnh nhân Covid – 19. Những thí sinh này sẽ được bố trí tham dự kỳ thi đợt 2. Tuy nhiên, Hà Tĩnh không có thí sinh thuộc diện phải thi đợt 2.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Hà Tĩnh đã kết thúc tốt đẹp, 100% thí sinh, cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ tại các điểm thi đều đảm bảo an toàn về sức khỏe, chấp hành nghiêm túc công tác phòng chống dịch.

Ngọc Trâm

Bài liên quan
  • Đoàn viên thanh niên Hà Tĩnh “Tiếp sức mùa thi” kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020
    Moitruong.net.vn – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, có hơn 900 ngàn thí sinh trên cả nước tham dự, trong đó tỉnh Hà Tĩnh có hơn 15 ngàn thí sinh. Công tác phòng dịch được thực hiện nghiêm ngặt với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kì thi. Tham gia hoạt động “Tiếp sức mùa thi” có nhiều cơ quan, doanh nghiệp, đoàn thể…trong đó có Đoàn thanh niên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Ngày thi cuối cùng của kỳ thi THPT, các thí sinh tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy định phòng dịch