Hà Tĩnh nhận 1,2 tỷ tiền bồi thường từ Formosa

Yến Anh (T/h)|23/05/2018 07:51
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Nguồn tiền này sẽ được Trung tâm Y tế thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) sử dụng để trang bị máy vi tính và một số trang thiết bị theo nhu cầu của các trạm y tế, bàn ghế làm việc, tủ hồ sơ, tủ thuốc, máy phát điện và gói khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn.

Người dân Hà Tĩnh từng lao đao vì cá chết hàng loạt

Theo tin từ Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Kỳ Anh Nguyễn Quốc Trị, Formosa Hà Tĩnh đã hỗ trợ 1,2 tỷ đồng phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn thị xã Kỳ Anh

Đến thời điểm này, Trung tâm Y tế thị xã đã cấp phát 12 máy vi tính/12 trạm y tế trên địa bàn; cấp phát một số trang thiết bị thiết yếu theo nhu cầu. Đồng thời, phối hợp với Đoàn Thanh niên BVĐK thị xã Kỳ Anh, Hội Chữ thập đỏ và các trạm y tế tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí tại 8 xã, phường cho gần 2.000 người dân. Các đối tượng được khám cấp phát thuốc miễn phí là người có công với cách mạng, người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh chi trả số tiền bồi thường 500 triệu USD cho Chính phủ Việt Nam vì xả chất độc ra môi trường biển làm cá chết hàng loạt.

Chính phủ giao cho các bộ, ngành và các địa phương xây dựng phương án về bồi thường thiệt hại như: hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp cho người dân, xử lý môi trường bền vững.

Yến Anh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh nhận 1,2 tỷ tiền bồi thường từ Formosa