Hà Tĩnh: Sẵn sàng chào đón du khách trong kỳ nghỉ lễ “Thống nhất non sông”

Ngọc Trâm|27/04/2023 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Khắp mọi nẻo đường, ngõ phố ở Hà Tĩnh những ngày này là không khí rộn ràng, hân hoan, rực rỡ cờ hoa chào mừng 48 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 -30/4/2023) và Quốc tế Lao động 1/5.

XEM VIDEO: Hà Tĩnh: Sẵn sàng chào đón du khách trong kỳ nghỉ lễ “Thống nhất non sông”

Công tác chuẩn bị đón chào kỳ nghỉ lễ đang được các địa phương trong tỉnh gấp rút hoàn thành để phục vụ du khách và người dân đến hành hương về nguồn, vui chơi giải trí, tham quan, nghỉ dưỡng.

W_du-lich-ha-tinh-10-.jpg
 Khu phố ẩm thực Nguyễn Du sẵn sàng khai trương vào tối 27/4

Năm nay Thành phố Hà Tĩnh đã chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung, hình thức và chất lượng cho khu phố ẩm thực Nguyễn Du. Đây được xem là sự đầu tư bài bản mở hướng đi mới trong phát triển kinh doanh dịch vụ thương mại kết hợp du lịch, giới thiệu về văn hóa, đặc sản của địa phương.

W_du-lich-ha-tinh-7-.jpg
Tuyến phố đường Đào Tấn và Nguyễn Huy Oánh đang được trang hoàng rực rỡ phục vụ cho Phố ẩm thực Nguyễn Du

Khu phố ẩm thực Nguyễn Du được tổ chức tại 2 tuyến phố đường Đào Tấn (đoạn từ đường Nguyễn Huy Oánh đến đường La Sơn Phu Tử) và đường Nguyễn Huy Oánh (đoạn từ đường Đào Tấn đến đường Lê Ninh), thuộc địa bàn phường Nguyễn Du – TP Hà Tĩnh. Khu phố được tổ chức gồm 2 loại hình kinh doanh cố định và kinh doanh khu vực vỉa hè vào ban đêm (từ 18 - 23h).

W_du-lich-ha-tinh-9-.jpg
W_du-lich-ha-tinh-8-.jpg
Họa sĩ nhanh tay hoàn thiện các bức tranh tường đường phố khắc họa những hình ảnh quen thuộc của TP Hà Tĩnh

Nhằm kịp khai trương vào tối ngày 27/4, chính quyền địa phương cùng các hộ kinh doanh đang tập trung mọi lực lượng để hoàn thiện các khâu cuối cùng để chương trình được diễn ra thành công. Dọc tuyến đường Đào Tấn, Nguyễn Huy Oánh, các công nhân đang tất bật treo cờ trang trí. Nhiều họa sĩ và giáo viên mỹ thuật cũng nhanh tay hoàn thiện các bức tranh tường khắc họa hình ảnh thân quen gắn liền với TP Hà Tĩnh như: Văn Miếu, Võ Miếu, danh lam thắng cảnh, các món ăn đặc trưng như: Bánh mướt, ram, giò, kẹo cu đơ... tạo thêm sự sinh động cho tuyến phố. Nhiều câu lạc bô khiêu vũ trên địa bàn với hàng trăm thành viên đang ra sức tập luyện, biểu diễn tiết mục “Đông – Tây – Nam – Bắc hội ngộ” trên đường phố, hứa hẹn hết sức sôi động và vui nhộn.

W_du-lich-ha-tinh-4-.jpg
Tiết mục biểu diễn của hàng trăm thành viên CLB dân vũ của TP “Đông – Tây – Nam – Bắc hội ngộ” trên đường phố, hứa hẹn hết sức sôi động và vui nhộn

Để đảm bảo khuôn viên được sạch đẹp, phường Nguyễn Du cũng đã điều động nhân lực cùng các tổ chức đoàn thể phường tiến hành tổng dọn vệ sinh môi trường trên các tuyến phố và xung quanh khu vực phố ẩm thực, tuyến phố đi bộ.

W_du-lich-ha-tinh-5-.jpg
Phường Nguyễn Du cũng đã điều động nhân lực tổng dọn vệ sinh môi trường trên các tuyến phố và xung quanh khu vực phố ẩm thực, tuyến phố đi bộ

Trao đổi với PV Moitruong.net.vn ông Dương Đình Phúc – Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du cho biết: “Năm nay Thành phố Hà Tĩnh đã đầu tư thực hiện khu phố ẩm thực Nguyễn Du nhằm quảng bá văn hóa, phát triển ngành nghề kinh doanh dịch vụ và du lịch của địa phương, là điểm nhấn trong dịp chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và Quốc tế lao động 1/5. Phường đã phối hợp với các phòng ban thành phố làm tốt các kế hoạch đề ra trong đó đảm bảo công tác cảnh quan, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự. Đến thời điểm này tất cả đã sẵn sàng cho đêm khai mạc diễn ra vào tối ngày 27/4”.

W_du-lich-ha-tinh-6-.jpg
Các quầy hàng ẩm thực sẵn sàng cho đêm khai trương

Đến nay, hơn 100 tổ chức, cá nhân đã đăng ký kinh doanh tại khu phố chuyên ẩm thực Nguyễn Du. Tuy nhiên, để đảm bảo quy mô cũng như quy hoạch các gian hàng, hiện TP Hà Tĩnh đã duyệt và ký hợp đồng với hơn 50 tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện kinh doanh với các mặt hàng như: Ẩm thực đường phố, đặc sản vùng miền, đồ lưu niệm, đồ chơi trẻ em, sản phẩm OCOP...

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Tĩnh ông Nguyễn Trọng Hiếu cho biết: “Việc thí điểm khu phố chuyên doanh ẩm thực Nguyễn Du sẽ tạo điều kiện phát triển thương mại, dịch vụ và đẩy mạnh hoạt động kinh tế về đêm tại TP Hà Tĩnh. Đặc biệt, mô hình này sẽ làm tiền đề từng bước tạo lập các khu vực ẩm thực, vui chơi giải trí tập trung phục vụ người dân trên địa bàn và khách du lịch, tạo nguồn thu cho các hộ kinh doanh. Trước mắt, UBND thành phố sẽ không thu bất kỳ loại thuế nào đối với các hộ đăng ký kinh doanh tại khu phố”.

Theo kế hoạch của UBND thành phố, khu phố ẩm thực Nguyễn Du sẽ bao gồm: Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, ẩm thực cố định; khu vực kinh doanh vỉa hè vào ban đêm (từ 18 - 23h). Trước mắt, mỗi tháng 1 lần (vào các ngày thứ 6 - chủ nhật cuối mỗi tháng và các ngày lễ trong năm) sẽ có hoạt động đi bộ, văn hóa, văn nghệ, giải trí... nhằm tạo điểm nhấn cho phố chuyên doanh.

W_du-lich-ha-tinh-3-.jpg
Phiên chợ quê Thạch Hạ tổ chức trên khu sinh thái nông nghiệp giữa lòng Thành phố Hà Tĩnh

Bên cạnh “Khu phố ẩm thực Nguyễn Du”, Thành phố Hà Tĩnh cũng đầu tư xúc tiến tổ chức thí điểm “Phiên chợ quê Thạch Hạ”. Phiên chợ quê Thạch Hạ tổ chức trên khu sinh thái nông nghiệp giữa lòng Thành phố Hà Tĩnh. Đây là mô hình lúa, rau thủy sinh, kết hợp nuôi thủy sản, tạo cảnh quan môi trường sinh thái và khai thác dịch vụ.

W_du-lich-ha-tinh-2-.jpg
Các gian hàng xây dựng trên mô hình lúa, rau thủy sinh, kết hợp nuôi thủy sản, tạo cảnh quan môi trường sinh thái và khai thác dịch vụ

Phiên chợ quê Thạch Hạ sẽ được tổ chức trong các ngày từ 29/4/2023 đến 02/5/2023, tại vùng tích tụ tập trung ruộng đất của Hợp tác xã, thôn Liên Nhật, xã Thạch Hạ. Quy mô bao gồm 10 gian hàng (gồm các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn). Để hỗ trợ Hợp tác xã Liên Nhật tổ chức Phiên chợ đảm bảo thành công, lan tỏa đến với người dân và tạo tiền đề để tổ chức những phiên chợ tiếp theo với quy mô lớn hơn. UBND thành phố đã giao các ban ngành chức năng, các tổ chức hội đoàn thể phối hợp hỗ trợ, tạo điều kiện, đồng hành với HTX Liên Nhật hoàn thiện mô hình, chuẩn bị các điều kiện liên quan để tổ chức Phiên chợ đảm bảo tiết kiệm, ý nghĩa. Đồng thời tổ chức tuyên truyền mời gọi các doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố đăng ký sản phẩm tham gia tại phiên chợ. Đến thời điểm hiện tại, Hợp tác xã Liên Nhật đang tập trung hoàn thiện hạ tầng, cơ sở vật chất, các hạng mục cuối cùng trong khuôn viên mô hình để đảm bảo tổ chức phiên chợ cũng như phục vụ nhân dân đến tham quan, trải nghiệm, học tập mô hình điển hình của Thành phố về tích tụ, tập trung ruộng đất, xây dựng mô hình nông nghiệp sinh thái, tuần hoàn, khai thác đa giá trị.

W_du-lich-ha-tinh-12-.jpg
Chương trình khai trương mùa du lịch biển du khách được ngắm màn bắn pháo hoa đặc sắc ở biển Xuân Thành

Hà Tĩnh có bờ biển nối dài tuyệt đẹp như Xuân Thành, Xuân Hải, Thiên Cầm, Kỳ Xuân, Kỳ Ninh… và có những di tích, danh nhân văn hóa đặc biệt như: Đại thi hào Nguyễn Du, chùa Hương Tích, Ngã ba Đồng Lộc… Những làn điệu dân ca ví, giặm, ca trù, lẩy Kiều mộc mạc mà say đắm lòng người… Chính sự chân thành, giản dị, mến khách, nghĩa tình của người dân địa phương đã góp phần tạo nên thương hiệu du lịch Hà Tĩnh trên bản đồ du lịch quốc gia, góp phần làm cho du lịch phát triển bền vững.

W_du-lich-ha-tinh-1-.jpg
Lễ khai trương du lịch biển tỉnh Hà Tĩnh năm 2023 với chủ đề “Hà Tĩnh – Trang thơ hòa cánh sóng” được tổ chức vào đêm 22/4, tại quảng trường Khu du lịch Xuân Thành (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh)

Để phát huy tiềm năng sẵn có, thu hút du khách đến với Hà Tĩnh, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5, những ngày cuối tháng 4 hầu khắp các điểm du lịch biển trên toàn tỉnh như Kỳ Anh, Thiên Cầm, Thạch Hải, Thạch Bằng… các địa phương đã tổ chức khai trương mùa du lịch biển. Đặc biệt Lễ khai trương du lịch biển tỉnh Hà Tĩnh năm 2023 với chủ đề “Hà Tĩnh – Trang thơ hòa cánh sóng” được tổ chức vào đêm 22/4, tại quảng trường Khu du lịch Xuân Thành (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) thu hút hàng vạn du khách thập phương về tham dự. Chương trình khai trương mùa du lịch biển, du khách được ngắm màn bắn pháo hoa đặc sắc ở biển Xuân Thành, thưởng thức chương trình nghệ thuật với ba phần trình diễn: “đất thi nhân nguồn cội, nguồn thơ”, “tình người Hà Tĩnh” và “Khát vọng vươn xa cùng cánh sóng”.

W_du-lich-ha-tinh-11-(1).jpg
Biển Thiên Cầm, 1 trong những bờ biển dài và đẹp của Hà Tĩnh, hàng năm thu hút hàng vạn lượt khách đêm tham quan du lịch, nghỉ dưỡng

Năm nay các khách sạn trên địa bàn toàn tỉnh đã chuẩn bị hết sức chu đáo để đón du khách thập phương về với Hà Tĩnh. Để thu hút khách du lịch, ngoài việc đảm bảo các yếu tốt về an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, các cơ sở lưu trú còn quan tâm tạo môi trường cảnh quan xanh - sạch - đẹp, phun tiêu độc khử trùng, hy vọng khách sạn là nơi lý tưởng để du khách khi đến với Hà Tĩnh luôn muốn quay trở lại. Đến thời điểm hiện tại, du khách đã đặt phòng trong tuần lễ du lịch 30/4 và 01/5 này. Gần như các khách sạn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, lượng khách đặt phòng đã kín.

Đến thời điểm hiện nay, Hà Tĩnh đã cơ bản hoàn tất các hạng mục để khai mạc các chương trình đặc sắc, sẵn sàng chào đón du khách trong kỳ nghỉ lễ “Thống nhất non sông”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Sẵn sàng chào đón du khách trong kỳ nghỉ lễ “Thống nhất non sông”