Hà Tĩnh trồng mới hàng chục hecta rừng ngập mặn

14/03/2022 12:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Việc trồng mới cây lần này giúp Hà Tĩnh tăng thêm diện tích rừng ngập mặn phòng hộ trên địa bàn, góp phần bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, chống ảnh hưởng triều cường, ngăn xói lở đất đai và cố định các bãi bồi ven sông cửa biển.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã triển khai trồng mới hơn 33.000 cây bần chua đã được trồng mới và trồng xen dắm ở vùng ven biển các xã Kỳ Ninh, Kỳ Hà và phường Kỳ Trinh trên tổng diện tích hơn 20 ha rừng ngập mặn dọc bãi bồi ven sông.

Số diện tích trồng cây đợt này thuộc dự án “Trồng mới, phục hồi và bảo tồn rừng ngập mặn ven biển ứng phó với biến đổi khí hậu” và dự án “Quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong mối liên hệ với biến đổi khí hậu”.

Trồng rừng ngập mặn ven sông cửa biển ở Hà Tĩnh

Từ lâu nay, dọc các bãi bồi ven sông cửa biển ở địa bàn thị xã Kỳ Anh, huyện Thạch Hà và TP Hà Tĩnh là một trong những khu vực thường chịu nhiều thiệt hại của triều cường, khiến sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng, tác động xấu tới môi trường sống và sinh kế của người dân.

Việc trồng mới cây lần này sẽ tiếp tục giúp tăng thêm diện tích rừng ngập mặn phòng hộ trên địa bàn, góp phần bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, chống ảnh hưởng triều cường, ngăn xói lở đất đai và cố định các bãi bồi ven sông cửa biển.

Ngoài ra, việc thu hoạch trái bần, đánh bắt cua, ốc, cá… và duy trì diện tích nuôi trồng thủy sản ổn định sẽ giúp tăng cơ hội phát triển sinh kế từ rừng ngập mặn cho người dân địa phương.

Dự án này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với địa phương. Đây là lần đầu tiên Kỳ Ninh, Kỳ Hà, Kỳ Trinh trồng loại bần chua ở rừng ngập mặn. Hy vọng loại cây này không chỉ tạo nên vành đai chắn sóng, chống chịu trước thiên tai, khắc nghiệt mà còn tạo ra sinh kế cho người dân.

Minh Giang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh trồng mới hàng chục hecta rừng ngập mặn