Hải Dương: Nhiệt điện Phả Lại tăng cường diễn tập phòng cháy chữa cháy

Minh Trang|01/04/2023 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Buổi tập huấn tăng cường kỹ năng sử dụng trang thiết bị, phương tiện chữa cháy theo xe và các kỹ năng thoát nạn an toàn khi có cháy; kỹ chiến thuật chữa cháy đội hình theo xe cứu hỏa... cho lực lượng phòng cháy chữa cháy của đơn vị.

Mới đây, Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại vừa tổ chức diễn tập thực hành xử lý các tình huống cháy nổ, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cứu nạn, cứu hộ.

Chương trình huấn luyện giúp cán bộ, nhân viên Đội Phòng cháy chữa cháy chuyên ngành của đơn vị nắm rõ các quy định an toàn, tích cực chủ động phòng ngừa, hạn chế thấp nhất cháy nổ gây ra ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và an ninh trật tự...

phong-chay-chua-chay.jpg
Ảnh minh họa

Trước đó, Phân xưởng Vận hành 1 của đơn vị đã diễn tập sự cố rã lưới (hệ thống điện tan rã do quá trình mất ổn định hệ thống điện) năm 2023. Các bộ phận đã diễn tập xử lý tình huống: khi có hiện tượng sự cố, các bộ phận phán đoán và phân tích sự cố, từ đó đưa ra các biện pháp xử lý sự cố theo 3 giai đoạn gồm khi xảy ra sự cố rã lưới, khi có điện từ ắc quy, khi có điện về từ máy phát điện Diezen và khi có điện lưới về.

Diễn tập sự cố là một trong các hoạt động được Công ty tổ chức hằng năm nhằm nâng cao kỹ năng điều hành trong dây chuyền sản xuất của trưởng ca, sự phối hợp giữa các chức danh vận hành trong dây chuyền sản xuất và rèn luyện kỹ năng phán đoán nguyên nhân, nâng cao kỹ năng xử lý sự cố cho công nhân vận hành, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và thiết bị do sự cố gây ra. Sau mỗi buổi diễn tập giúp cho các bộ phận liên quan kịp thời bổ sung, điều chỉnh các nội dung còn thiếu trong quá trình xử lý sự cố.

Ngoài tổ chức diễn tập, thực hành về khắc phục sự cố, phòng chống cháy nổ, diễn tập với các tình huống giả định trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt cũng được Công ty thường xuyên tổ chức.

Ông Vũ Xuân Dũng, Phó Tổng Giám đốc công ty cho biết: “Mỗi lần tổ chức diễn tập, thực hành tình huống là cách nâng cao kỹ năng, nhận thức cho cán bộ, nhân viên trong mọi tình huống. Đồng thời, giúp công nhân nắm vững các bước, cách thức vận hành, sử dụng phương tiện, hạn chế thấp nhất thiệt hại do sự cố, thiên tai gây ra”.

Qua đánh giá các buổi diễn tập, thực hành xử lý sự cố, phòng chống cháy nổ, phòng chống thiên tai đều bảo đảm đúng yêu cầu, mục đích đề ra…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Nhiệt điện Phả Lại tăng cường diễn tập phòng cháy chữa cháy