Hải Dương: Thiết lập vùng cách ly y tế tại cụm dân cư để phòng, chống dịch COVID-19

Mai Anh|17/08/2020 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hải Dương nâng mức tình trạng khẩn cấp cao hơn trong công tác phòng, chống dịch, huy động cả hệ thống chính trị quyết liệt vào cuộc, coi chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm số một hiện nay.

Theo quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại cụm dân cư để phòng, chống dịch COVID-19 do UBND tỉnh Hải Dương ban hành vào ngày 16/8, thì từ 0h ngày 17/8, sẽ thiết lập vùng cách ly y tế 28 ngày đối với toàn bộ ngõ số 10 (phố Trần Văn Giáp, TP. Hải Dương) và khu phố Mạc Thị Bưởi (thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách) bán kính 250 m tính từ nhà số 88 Mạc Thị Bưởi.

Đồng thời, phong tỏa cách ly y tế tạm thời đối với toàn bộ thôn Trực Trì (xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách) từ 0h ngày 17/8 cho đến khi có thông báo mới.

Người dân trong khu vực phong tỏa trên phố Ngô Quyền (Hải Dương) nhận thực phẩm tiếp tế tại hàng rào cách ly ngày 16/8 (Ảnh: TTXVN)

Trước đó, từ 0h ngày 14/8, tỉnh này đã thiết lập vùng phong tỏa cách ly y tế tạm thời đối với khu phố Ngô Quyền (TP. Hải Dương) bán kính 250 m tính từ số 36 đường Ngô Quyền.

Cũng trong ngày 16/8, Tỉnh ủy Hải Dương ra thông báo về khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, Hải Dương nâng mức tình trạng khẩn cấp cao hơn trong công tác phòng, chống dịch, huy động cả hệ thống chính trị quyết liệt vào cuộc, coi chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm số một hiện nay, đặc biệt là tại TP. Hải Dương, huyện Bình Giang, Thanh Hà và Nam Sách.

Thông báo yêu cầu TP. Hải Dương thực hiện nghiêm Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội.

Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương cũng chỉ đạo UBND tỉnh Hải Dương có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố lân cận hỗ trợ xét nghiệm và tham gia phòng, chống dịch COVID-19; chỉ đạo thực hiện ngay các biện pháp khi phát hiện ca bệnh liên quan đến thôn, khu dân cư, thực hiện phong tỏa ngay các ổ dịch và áp dụng các biện pháp cần thiết theo quy định. Khẩn trương rà soát, truy vết, sàng lọc, xét nghiệm các trường hợp F1, F2.

Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng tại Hải Dương, tỉnh liền kề Hưng Yên đã thiết lập 13 chốt kiểm soát phòng dịch tại các tuyến giao thông liên tỉnh… nhằm kiểm soát chặt chẽ người từ các địa phương có dịch về tỉnh. Những trường hợp vận chuyển cán bộ, người thực hiện công vụ, các chuyên gia, doanh nghiệp sẽ được ưu tiên. Người dân được khuyến cáo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 16/8. Các hoạt động vận chuyển cung ứng hàng hóa, nguyên vật liệu cho sản xuất kinh doanh vẫn được đảm bảo.

Mai Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Thiết lập vùng cách ly y tế tại cụm dân cư để phòng, chống dịch COVID-19