Hải Phòng: Cháy lớn thiêu rụi nhiều gian hàng tại chợ Núi Đèo

Tuấn Kiệt|13/10/2021 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 13/10, lãnh đạo UBND thị trấn Núi Đèo (huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) cho biết, đêm 12/10, vụ cháy lớn xảy ra tại chợ Núi Đèo, thiệu rụi một phần diện tích chợ với nhiều ki-ốt.

Khoảng 23h ngày 12/10, người dân sống gần chợ Núi Đèo phát hiện cháy tại khu vực ki-ốt của chợ Núi Đèo và lập tức báo tin cho cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Theo thông tin ban đầu, hiện chưa biết chính xác nguồn lửa bắt đầu từ khu vực nào, tuy nhiên do các ki-ốt chứa các đồ dễ cháy như quần áo, giày dép… nên ngọn lửa lan nhanh.

Công an Hải Phòng đã cử hơn 300 chiến sỹ phòng cháy chữa cháy cùng các phương tiện đến dập lửa.

Tại hiện trường, đám cháy đã được khoanh vùng chống cháy lan song ngọn lửa đã thiêu rụi nhiều ki-ốt của các tiểu thương.

Hiện trường vụ cháy ở chợ Núi Đèo (Hải Phòng) đêm 12/10

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên cho biết: “Chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng phòng cháy Công an Thành phố Hải Phòng, huyện Thủy Nguyên và các quận huyện xung quanh, cùng các doanh nghiệp trên địa bàn có phương tiện phòng cháy chữa cháy. Lực lượng nỗ lực ngăn ngừa ngọn lửa lan ra khu vực xung quanh. Toàn bộ khu vực quầy giữa, trung tâm chợ bị cháy hết. Đến 4h sáng mới dập tắt được hoàn toàn”.

Theo thông tin ban đầu từ Ban quản chợ, đám cháy không gây thiệt hại về người, nhưng đã thiêu rụi hàng trăm ki-ốt trong chợ, thiệt hại dự tính ban đầu khoảng 70 tỷ đồng. Đến sáng nay, lực lượng cứu hỏa vẫn đang phun nước ngăn ngọn lửa bùng phát trở lại.

Chợ Núi Đèo là chợ trung tâm huyện Thủy Nguyên, được xây dựng cách đây 15 năm với ba khu vực, trong đó quy mô nhất là nhà chợ số 2, diện tích khoảng 1.300m2. Hiện chợ có hơn 500 điểm kinh doanh.

Tuy nhiên, qua nhiều năm khai thác, hiện kết cấu hạ tầng của chợ đã xuống cấp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tuấn Kiệt

   
Bài liên quan
  • Hải Phòng: Cháy lớn tại khách sạn trên phố Lạch Tray, một người tử vong
    Moitruong.net.vn – Vào khoảng 10h, ngày 17/3, đã xảy ra một vụ cháy lớn tại khách sạn Sao Mai­ Plaza địa chỉ 54 Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Tp. Hải Phòng. Ngay sau khi nhận được tin báo của nhân viên khách sạn, lực lượng PCCC Công an TP. Hải Phòng đã nhanh chóng có mặt  kịp thời để khống chế đám cháy,  phong tỏa hiện trường. Đến 12h cùng ngày vụ hỏa hoạn đã được dập tắt hoàn toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Cháy lớn thiêu rụi nhiều gian hàng tại chợ Núi Đèo