Hải Phòng, Quảng Ninh đồng loạt cấm biển trước nguy cơ bão số 3 đổ bộ

Ngọc Ánh (t/h)|01/08/2019 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mọi phương tiện thủy, tàu du lịch trên vùng biển của Quảng Ninh đều được yêu cầu ngừng hoạt động. Hải Phòng cũng ra lệnh cấm biển vào cuối giờ chiều cùng ngày.

Sáng 1/8, UBND TP. Hải Phòng vừa ra thông báo cấm các hoạt động giao thông thủy nội địa, vui chơi giải trí trên các khu vực biển, đảo, ven sông từ 17h00 chiều nay.

Theo đó, bắt đầu từ 17h00 chiều nay, UBND TP. Hải Phòng sẽ dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách các tuyến đường thủy nội địa; cấm các hoạt động vui chơi giải trí trên các khu vực biển, đảo, ven sông.

Theo đó, để đảm bảo an toàn về con người, tài sản và phương tiện trên sông, biển trong thời gian có bão số 3, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn yêu cầu đình chỉ các hoạt động giao thông vận tải đường thủy nội địa các khu vui chơi giải trí trên biển đảo, ven sông từ 17 giờ chiều 1-8.

Các địa phương, đơn vị bằng mọi biện pháp thông báo kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động về nơi trú tránh, neo đậu an toàn.

Các thuyền, tàu trên biển Quảng Ninh được yêu cầu tạm ngừng hoạt động

Trước đó, nhằm đối phó với Bão số 3, Quảng Ninh đã tạm dừng cấp phép, thông báo và yêu cầu các phương tiện di chuyển đến điểm tránh trú bão an toàn đối với khu vực Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long, Đầm Hà, Móng Cái từ 10h, ngày 1/8; riêng khu vực biển Cô Tô đã tạm dừng cấp phép từ 6h, ngày 1/8.

Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cũng yêu cầu các phương tiện di chuyển đến các điểm tránh trú bão an toàn tại các khu vực vịnh Hạ Long, Bái Tử Long và Đầm Hà. Trên vịnh Hạ Long có trên 500 tàu du lịch, các tuyến đảo có trên 300 tàu khách hoạt động.

Tại khu vực huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) từ 6 giờ sáng 1-8, Cảng vụ đường thủy nội địa đã ngừng cấp phép đối với các tàu chở khách đi đến huyện đảo này.

Theo UBND huyện Cô Tô, trên đảo hiện còn 307 khách du lịch lưu trú, trong đó có bốn khách nước ngoài. Chính quyền đã thông báo tới các cơ sở kinh doanh dịch vụ đảm bảo việc phục vụ và an toàn cho du khách.

Lực lượng chức năng huyện Cô Tô đã thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền hoạt động tại khu vực về hướng di chuyển của bão, yêu cầu các chủ phương tiện di chuyển về nơi tránh trú bão. Tới trưa 1-8, đã có 480 phương tiện tàu thuyền trên địa bàn huyện Cô Tô đã được di chuyển về nơi tránh trú bão an toàn.

Ngọc Ánh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng, Quảng Ninh đồng loạt cấm biển trước nguy cơ bão số 3 đổ bộ