Hạt đu đủ chứa chất chống ung thư

Minh An (t/h)|22/04/2017 03:17
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Các hợp chất chính trong hạt đu đủ là: flavonoid, phenolic, protein, chất béo, canxi, phốt pho và magiê. Có hiệu quả chống oxy hóa, kháng viêm, kháng khuẩn và chống viêm da. Ngoài ra, chúng chứa các hợp chất giúp chống lại ung thư.

Chống nhiều loại ung thư

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt và lá đu đủ rất hữu ích trong việc chống lại ung thư bao gồm ung thư đại tràng, ung thư máu, phổi, vú và tuyến tiền liệt.

Chúng cũng chứa isothiocyanate phytonutrient – hoạt chất chống lại bệnh bạch cầu. Ngoài ra, các hợp chất phenolic và flavonoid trong nó cũng giúp chống oxy hoá, làm chậm sự phát triển của tế bào khối u.

hạt

Hạt đu đủ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ

Hỗ trợ tiêu hoá

Hạt đu đủ có chứa enzym papain, chất này cực kỳ hữu ích cho sự tiêu hóa protein. Enzym này giúp giảm bớt khó tiêu và các vấn đề về dạ dày. Đồng thời, chúng cũng giúp trung hoà môi trường axit trong đường ruột.

Giải độc gan

Tại Nhật, mọi người tin rằng ăn một thìa hạt đu đủ mỗi ngày có thể bảo vệ gan khỏi bệnh tật. Trong y học cổ truyền Trung Quốc, hạt đu đủ đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để tăng cường các chức năng gan, giúp gan loại bỏ các độc tố có hại.

Hạt đu đủ còn rất hữu hiệu trong việc kiểm soát bệnh xơ gan. Các enzyme proteolytic trong nó giúp giảm lượng tiêu hóa trên gan.

Giảm đau và viêm khớp

2 enzym có trong hạt đu đủ là papain và chymopapain – là những yếu tố chính trong việc làm giảm viêm liên quan tới viêm khớp, bệnh gút, đau khớp và hen.

Chống vi khuẩn E.Coli

Chỉ cần một ít hạt đu đủ cũng diệt được các loại vi khuẩn như E. Coli, Staphylococcus và Salmonella.

Chúng giúp ngăn ngừa vi khuẩn nhân lên và tồn tại trong cơ thể chúng ta. Đồng thời cũng rất có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm.

Hạt đu đủ còn giúp chống lại bệnh nhiễm virut và sốt xuất huyết, thương hàn và một số bệnh nhiễm trùng khác.

Chống lại ký sinh trùng

Hạt đu đủ có nhiều enzyme proteolytic – papain và carpain giúp cơ thể để loại bỏ ký sinh trùng hiệu quả.

Một nghiên cứu năm 2005 được công bố trên tạp chí Dược phẩm cho thấy hạt đu đủ có hoạt tính chống ký sinh mạnh mẽ:

Các nhà khoa học đã thử nghiệm ảnh hưởng của hạt đu đủ đối với trẻ em Nigeria có ký sinh trùng đường ruột trong phân. Kết quả là hơn 75% trẻ em được cho uống một liều hạt đu đủ sấy khô không còn ký sinh trùng sau 7 ngày.

Minh An (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạt đu đủ chứa chất chống ung thư