Hết tháng 5/2022 sẽ xử lý 33km ngập nước trên Quốc lộ ở Đồng bằng sông Cửu Long

Linh Chi|11/02/2022 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhiều điểm chống ngập nước trên các tuyến quốc lộ ở Đồng bằng sông Cửu Long đã và đang được xử lý nhằm đảm bảo phương tiện đi lại an toàn.

Ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết tổng chiều dài tuyến Quốc lộ tại Đồng bằng sông Cửu Long bị ngập cần xử lý là gần 33km và sẽ hoàn thành vào tháng 5/2022.

Tại buổi kiểm tra tiến độ triển khai các dự án xử lý chống ngập trên quốc lộ năm 2022 tại khu vực phía Nam vừa qua, theo ông Cường, các dự án xử lý chống ngập trên Quốc lộ ở Đồng bằng sông Cửu Long là công trình có ý nghĩa chính trị, xã hội lớn, góp phần đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian ảnh hưởng của thủy triều dâng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, sinh hoạt của người dân dọc tuyến Quốc lộ.

Một số đoạn quốc lộ đã được thi công từ trước Tết nguyên đán.

Theo ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục quản lý đường bộ 4, mục tiêu đến ngày 30/4 cơ bản hoàn thành các hạng mục chính và hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng toàn bộ các công trình trước ngày 31/5.

Cục quản lý đường bộ 4 và Ban quản lý dự án 8 đã làm việc và thống nhất với chính quyền địa phương và đơn vị quản lý về di chuyển hạ tầng kỹ thuật, vuốt nối đường ngang, hoàn trả vỉa hè, phương án đảm bảo an toàn giao thông khi thi công công trình.

Ông Thành cho biết đã triển khai nhiều dự án chống ngập nước trên các tuyến quốc lộ ở Đồng bằng sông Cửu Long từ ngày 19/1 và đến nay đã hoàn thành công trình chống ngập trên Quốc lộ 57 đoạn tỉnh Vĩnh Long.

Hiện, các chủ đầu tư dự án đã triển khai xử lý toàn bộ 41 điểm ngập trên các quốc lộ. Cụ thể, Quốc lộ 1 đoạn qua các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Vĩnh Long và Tiền Giang có 16 điểm ngập; đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Cà Mau có 15 điểm ngập. Trên Quốc lộ 53, 54 và 57 đoạn qua tỉnh Vĩnh Long có 4 điểm ngập và quốc lộ Nam sông Hậu ở thành phố Cần Thơ có 1 điểm ngập.

Linh Chi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hết tháng 5/2022 sẽ xử lý 33km ngập nước trên Quốc lộ ở Đồng bằng sông Cửu Long