Hiến máu nhân đạo “một nghĩa cử cao đẹp”

Hoàng Hạnh|01/06/2020 03:18
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 30/5, cán bộ, đoàn viên thanh niên Ngành giáo dục Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã tham gia hiến máu tình nguyện năm 2020. Chương trình do 4 đơn vị cùng phối hợp thực hiện là Phòng giáo dục – đào tạo Đức Thọ, Liên đoàn lao động huyện Đức Thọ, Huyện đoàn Đức Thọ và Hội chữ thập đỏ huyện.

Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta. Hành động đẹp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được tập thể cán bộ, đoàn viên thanh niên ngành giáo dục Đức Thọ hưởng ứng tham gia tích cực trong nhiều năm qua.

 Cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo.

Trước khi làm thủ tục hiến máu, các cán bộ, đoàn viên thanh niên được khám sức khỏe sàng lọc, làm xét nghiệm. Sau khi đạt mọi yêu cầu kiểm tra, nguời tham gia mới được các y, bác sĩ tiếp nhận và hiến máu.

Khám sàng lọc, xét nghiệm trước khi hiến máu.

Cô Trần Thị Kim Liên, giáo viên trường tiểu học Thái Yên, Đức Thọ chia sẻ: với suy nghĩ “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại “, mình hi vọng sau mỗi lần hiến máu sẽ đóng góp được một phần nhỏ bé để giúp đỡ các bệnh nhân đang rất cần máu điều trị tại các bệnh viện.

Chị Nguyễn Thị Miền tham gia ngày hội hiến máu 

Cô giáo Phan Thị Hoa, giáo viên trường Tiểu học Trường Sơn, Đức Thọ cho biết thêm: Năm nào cũng vậy, mỗi khi có chương trình hiến máu tình nguyện do ngành tổ chức là mình lại mong có đủ sức khỏe đê được cho máu, được dùng chính giọt máu của mình để cứu sống những bệnh nhân ở các bệnh viện.

Trong buổi sáng phát động, cán bộ đoàn viên thanh niên ngành giáo dục Đức Thọ đã hiến được 191 đơn vị máu.

Chỉ trong 1 buổi sáng phát động, các cán bộ, đoàn viên thanh niên đã hiến được hơn 191 đơn vị máu; góp phần quan trọng vào nguồn máu dự trữ phục vụ cấp cứu và điều trị kịp thời cho các bệnh nhân tại các Bệnh viện và cơ sở y tế.

Hiến máu tình nguyện đã trở thành phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đoàn viên thanh niên ngành giáo dục Đức Thọ. Trong thời điểm dịch Covid-19 như hiện nay, việc làm này càng có ý nghĩa to lớn, góp phần chia sẻ khó khăn cùng những người bệnh và các bệnh viện, các cơ sở y tế.

Hoàng Hạnh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiến máu nhân đạo “một nghĩa cử cao đẹp”