Hồ nước đầy trở lại sau 12 năm khô cạn

Nhật Minh|17/07/2020 07:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hồ nước nổi tiếng ở thị trấn Pembroke thuộc bang Virginia chuyển từ trạng thái khô cạn sang đầy nước, gây bất ngờ cho du khách và cư dân địa phương.

Hồ nước đầy trở lại sau 12 năm khô cạn

Hồ Mountain khô cạn vào năm 2008 và giữ nguyên hiện trạng như vậy hơn một thập kỷ. Mực nước hồ sụt giảm lần đầu tiên vào năm 1999 và dâng trở lại năm 2003. Năm 2006, nước hồ lại hạ thấp dần và khô cạn hoàn toàn sau hai năm. Tuy nhiên, Trong những tuần gần đây, sau mùa xuân mưa nhiều, các nhân viên ở nhà khách Mountain Lake Lodge nhận thấy hồ nước đang đầy trở lại.

“Mực nước đã dâng đầy 1/3 hồ và đang tiếp dâng lên”, Heidi Stone, quản lý nhà khách, chia sẻ. “Đây quả là điều thú vị sau nhiều năm hồ nước khô cạn và trông như một cánh đồng cỏ”.

Với các du khách, khoảnh khắc này thật đẹp. Còn với những nhà nghiên cứu, việc hồ tràn nước trở lại là điều đặc biệt. Sau khi nghiên cứu lòng hồ, Giáo sư Jon Cawley đến từ trường Đại học Roanoke cho biết cứ sau 400 năm, mực nước hồ lại hạ xuống mức thấp nhất rồi lại tràn đầy.

“Hồ thoát nước khi nó thực sự cạn kiệt. Đó là lúc hồ tự làm sạch bằng cách di chuyển trầm tích tích tụ dưới đáy hồ thông qua hệ thống ống nước khá phức tạp để lòng hồ trở nên sâu và rộng hơn”, Giáo sư Cawley cho nói.

Nhật Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồ nước đầy trở lại sau 12 năm khô cạn