Hoàn thiện 755 ngôi nhà cho người nghèo ở vùng lũ

Yến Anh|03/07/2018 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Với mục tiêu giúp đỡ hộ nghèo trong vùng thường xuyên bị thiên tai, xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt để người dân có chỗ ở an toàn. Tính đến thời điểm này, tỉnh Hà Tĩnh đã có 755 ngôi nhà cho hộ nghèo được cải tạo, nâng tầng, xây mới.

>>>Tháng 7 sẽ có 1 đến 2 cơn bão có thể đổ bộ vào đất liền nước ta

Nhiều ngôi nhà của người dân Hương Khê (Hà Tĩnh) bị nước lũ nhấn chìm trong đợt mưa lũ năm 2016 – Ảnh: Gia đình mới

Hà Tĩnh là tỉnh nghèo, thiên tai bão lũ thường xuyên rình rập, thiệt hại do thiên tai mấy năm trước chưa khắc phục xong, lại bị lũ chồng lên lũ vừa qua, gây thiệt hại nặng nề, nên số hộ nghèo còn cao.

Với mục đích tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 48/2014/QĐ-TTg ngày 28/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Chính sách hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng, tránh trú bão, lụt trên địa bàn. Tính đến thời điểm này, tỉnh Hà Tĩnh đã có 755 ngôi nhà cho hộ nghèo được cải tạo, nâng tầng, xây mới.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là hộ nghèo, hộ chính sách xã hội có hoàn cảnh khó khăn hiện đang sinh sống trên địa bàn thường xuyên bị ngập lụt, có bão mạnh và là hộ gia đình chưa có nhà ở kiên cố có sàn sử dụng cao hơn mức ngập lụt từ 0,5m trở lên tính từ nền nhà.

Yến Anh


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thiện 755 ngôi nhà cho người nghèo ở vùng lũ