Hoàng Mai (Hà Nội): Xử phạt Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ ô tô Hà Thành vì vi phạm về môi trường và PCCC

Thu Thủy - Hà Anh|01/11/2023 09:08
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sau khi Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống - Moitruong.net.vn thông tin, UBND quận Hoàng Mai, UBND phường Định Công đã vào cuộc kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền 56 triệu đồng đối với Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ ô tô Hà Thành (công ty Hà Thành) vì hành vi không thu gom lưu trữ chất thải nguy hại theo quy định và vi phạm quy định về Phòng cháy và chữa cháy.

Vừa qua, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn đã đăng tải bài viết: Định Công (Hoàng Mai): Cần kiểm tra công tác PCCC, môi trường, xả thải tại gara sửa chữa ô tô Hà Thành, thông tin về việc gara sửa chữa ô tô Hà Thành có địa chỉ tại số 300 Trần Điền, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, Tp. Hà Nội có dấu hiệu chưa thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của Luật bảo vệ môi trường cũng như Luật Tài nguyên nước, nhất là trong công tác quản lý chất thải nguy hại và khai thác nước ngầm. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo PCCC của đơn vị này vẫn còn nhiều dấu hỏi lớn.

w_gara-sua-chua-o-to-ha-thanh-10.jpg
Gara ô tô Hà Thành tại số 300 Trần Điền, P. Định Công, Q. Hoàng Mai 

Sau khi tiếp nhận thông tin của Tạp chí, lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xác minh để xử lý dứt điểm những vi phạm về môi trường, an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) của công ty Hà Thành.

Qua kiểm tra, UBND quận Hoàng Mai, UBND phường Định Công xác định công ty Hà Thành đã vi phạm các quy định của pháp luật về môi trường, PCCC như Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đã thông tin.

W_hoang-mai.jpg
Quyết định xử phạt công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ ô tô Hà Thành 30 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường do UBND quận Hoàng Mai ban hành

Theo đó, ngày 03/10/2023, UBND quận Hoàng Mai đã ban hành quyết định xử phạt số 2776/QĐ-XPHC về xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ ô tô Hà Thành. Cụ thể, công ty Hà Thành đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính như sau: Không thu gom lưu trữ chất thải nguy hại theo quy định.

Chiểu theo quy định tại Điểm c khoản 2 điều 29 Nghị định 45/2022/NĐ-CP ngày 07/7/2022 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, với các hành vi vi phạm của mình, công ty Hà Thành bị xủa phạt 30 triệu đồng.

Ngoài ra, ngày 28/9/2023, UBND phường Định Công cũng đã ban hành quyết định số 281/QĐ-XPHC về xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ ô tô Hà Thành trong lĩnh vực PCCC. Theo đó, Công ty Hà Thành đã vi phạm các hành vi cụ thể như: Sử dụng người thực hiện chuyên trách nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ khi chưa được cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ; Xây, lắp vách ngắn cháy không đảm bảo yêu cầu theo quy định của pháp luật; lối thoát nạn không đủ số lượng theo quy định của pháp luật; Lắp đặt, sử dụng dây dẫn điện, cáp điện không đảm bảo an toàn phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật; Trang bị phương tiện phòng cháy và chữa cháy không đủ theo quy định của pháp luật. Với các hành vi trên, Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ ô tô Hà Thành đã bị xử phạt 26 triệu đồng.

W_hoang-mai-2.jpg
Quyết định xử phạt công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ ô tô Hà Thành 26 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy do UBND phường Định Công ban hành

Như vậy, tổng số tiền mà Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ ô tô Hà Thành phải nộp phạt là 56 triệu đồng.

Ban biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – moitruong.net.vn và dư luận rất hoan nghênh tinh thần tiếp thu, lắng nghe và xử lý thông tin kịp thời từ báo chí của lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai, UBND phường Định Công trong việc xử lý các đơn vị hoạt động không đảm bảo môi trường, không đảm bảo PCCC ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường và PCCC của Công ty Hà Thành đến bạn đọc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Mai (Hà Nội): Xử phạt Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ ô tô Hà Thành vì vi phạm về môi trường và PCCC