Học sinh Hà Nội có thể được quay lại trường học từ ngày 2/3

Mỹ An|25/02/2021 01:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất cho học sinh trên địa bàn đi học trở lại từ ngày 2/3 nếu tình hình dịch COVID-19 tiếp tục được kiểm soát ổn định.

Ngày 24/2, Sở GD&ĐT Hà Nội dự kiến sẽ đề xuất lên UBND TP. Hà Nội về phương án cho học sinh quay trở lại trường học từ ngày 2/3.

Cụ thể, Sở GD&ĐT Hà Nội cho rằng, trước tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố đang diễn biến theo chiều hướng tích cực, dịch bệnh đã và đang dần được kiểm soát. Sau khi đã trao đổi, thống nhất các nội dung về mặt chuyên môn giữa Sở GD&ĐT và Sở Y tế Hà Nội sẽ đề xuất UBND Thành phố xem xét, đồng ý cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng; cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài; các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tiếp tục đến trường học trở lại từ ngày 2/3/2021.

Sở GD&ĐT đề xuất cho học sinh trên địa bàn đi học trở lại từ ngày 2/3, sau thời gian tạm dừng đến trường vì dịch Covid-19

Theo tính toán của Sở này, đến ngày 2/3 là tròn 14 ngày toàn thành phố không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng.

Báo cáo tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 24/2, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, đến nay, Hà Nội đã qua 9 ngày không có ca mắc Covid-19 mới.

Theo Bộ GD-ĐT, hiện cả nước đã có 51 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trở lại. Trong tuần tới, bắt đầu từ ngày 1/3, tiếp tục có 8 tỉnh có kế hoạch cho học sinh trở lại trường, chỉ còn 4 tỉnh tùy vào tình hình dịch bệnh sẽ cho học sinh đi học trở lại sau ngày 1/3.

Trước tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, nhiều giáo viên, phụ huynh, đặc biệt những người có con nhỏ, bày tỏ mong muốn học sinh có thể đến trường trở lại từ đầu tháng 3.

Mỹ An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội có thể được quay lại trường học từ ngày 2/3