Học sinh Hà Nội trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết dài vì dịch Covid-19

Thế Đoàn – Trần Đức|02/03/2021 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng ngày 02/3, hàng triệu học sinh các cấp ở Hà Nội đã quay trở lại trường học nhưng vẫn phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

VIDEO: Học sinh Hà Nội trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết dài vì dịch Covid-19

Ghi nhận của phóng viên Moitruong.net.vn tại một số trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Sau kỳ nghỉ Tết dài vì dịch Covid-19, các thầy cô, học sinh và cả phụ huynh đều phấn khởi khi được quay trở lại trường. Tuy nhiên, việc tiếp xúc, giao tiếp giữa cô trò vẫn còn nhiều hạn chế do phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch trong tình hình mới.

Các em học sinh đeo khẩu trang, xếp hàng đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường học.

Em Chử Phương Thúy – Trường THCS Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy vui mừng vì được quay trở lại trường học sau kì nghỉ Tết. Cầm trên tay chiếc lì xì mà cô chủ nhiệm vừa trao, em Thúy chia sẻ: “Em cảm thấy ngày đi học đầu tiên của năm mới rất vui. Đến trường học vẫn hơn việc học trực tuyến ở nhà, được gặp bạn bè, thầy cô, chỗ nào chưa hiểu bài thì em có thể hỏi ngay. Sáng nay khi đến trường em đã được thầy cô đo thân nhiệt, nhắc nhở đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn, nên em rất yên tâm về việc phòng chống dịch ở trường”.

Thầy cô và học sinh đều sôi nổi, phấn khởi trong giờ học đầu tiên của năm mới.

Theo đó, các em học sinh khi vào trường học đã tự giác đeo khẩu trang, xếp hàng đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn. Các trường đều bố trí nhiều điểm rửa tay sát khuẩn để học sinh có thể rửa thường xuyên. Giờ học đầu tiên của cô trò Trường THCS Nam Trung Yên bắt đầu bằng một đoạn video tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19. Sau đó, các cô giáo chủ nhiệm bắt đầu phát lì xì đầu Xuân cho học sinh. Không khí giờ học đầu năm rất sôi nổi và phấn khởi bởi các học sinh đã phải trải qua một kỳ nghỉ Tết dài do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cô giáo phấn khởi phát lì xì đầu năm cho các em học sinh.

Là một học sinh đầu cấp của trường, em Nguyễn Chu Phương Anh đã phải trải qua một kỳ học nhiều xáo trộn do Thành phố Hà Nội thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. “Mặc dù quay trở lại trường rất vui vì được gặp bạn bè, nhưng em vẫn cảm thấy hơi lo lắng vì dịch bệnh, mọi người đều phải đeo khẩu trang. Em mong trong kỳ học mới này sẽ không bị nghỉ ở nhà học online nữa, sẽ học tập tốt hơn và đạt được Học sinh Giỏi”, Phương Anh chia sẻ.

Cô Đào Thị Thanh Huyền – Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Mỹ Đình I cho biết: “Hôm nay là ngày đầu tiên các em trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết dài vì dịch Covid-19, tâm trạng phụ huynh và học sinh đều vui mừng phấn khởi. Giờ học đầu năm mới diễn ra rất sôi nổi, nhưng vẫn đảm bảo được các bước phòng chống dịch theo hướng dẫn của Sở và Phòng Giáo dục”.

Do đã có kinh nghiệm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch ở những lần trước, nên đa phần các nhà trường đã chủ động và bình tĩnh hơn. Không còn cảnh thầy cô phải tất bật, hô hào, liên tục nhắc nhở học sinh thực hiện việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn. Lần này, các nhà trường còn bố trí thêm điểm quét mã QR Code trên ứng dụng Bluezone để tra cứu nhanh thông tin của người ra vào trường.

Điểm quét mã QR Code trên ứng dụng Bluezone tại trường học để xác định nhanh lịch trình di chuyển, tiếp xúc.

Trao đổi với phóng viên, thầy Nguyễn Đức Thành – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nam Trung Yên cho biết: “Từ ngày 26/02, nhà trường đã tổ chức tổng vệ sinh, phun khử khuẩn toàn bộ lớp học và khuôn viên trường học. Và đến tối ngày 01/3, chúng tôi đã rà soát hết các giáo viên, phụ huynh và học sinh đi qua vùng dịch, đang trong thời gian cách ly thì chưa được đến trường. Sáng nay, khi học sinh đến trường đều tự giác đeo khẩu trang, xếp hàng đo thân nhiệt và rửa tay. Nhà trường cũng thường xuyên tuyên truyền các biện pháp phòng dịch trong các giờ học và qua loa phát thanh. Công tác chuẩn bị của nhà trường đã đáp ứng được yêu cầu, các phụ huynh và học sinh có thể hoàn toàn yên tâm”.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị, nhà trường chủ động phối hợp với cơ quan y tế địa phương và phụ huynh học sinh tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học; bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như hệ thống nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang,… Hoàn thành các công việc này trước ngày 01/3/2021.

Thế Đoàn – Trần Đức

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết dài vì dịch Covid-19