1,7 triệu học sinh TP.HCM đi học trở lại sau kỳ nghỉ dài phòng dịch

Minh Hoa|01/03/2021 06:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng nay 1/3, khoảng 1,7 triệu học sinh từ mầm non cho đến THPT tại TP.HCM đã quay trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và 2 tuần tạm nghỉ để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, trước khi đón học sinh đi học lại, các trường học đã tiến hành phun khử khuẩn, tổng vệ sinh trường lớp, đồ dùng giảng dạy, lau chùi bàn ghế, trang bị nước rửa tay… đảm bảo phòng dịch khi học sinh trở lại trường.

Đã trải qua đợt nghỉ dịch vào tháng 3/2020, các trường đã chủ động hơn trong đợt này, hướng dẫn học sinh xếp hàng rửa tay và đo thân nhiệt trước khi vào lớp một cách nhanh chóng, kịp giờ vào lớp.

Học sinh trường THCS Nguyễn Văn Phú (quận 11), học sinh thực hiện nghiêm túc việc đo thân nhiệt.

Từ ngày 2/2, hơn 1,7 triệu học sinh TP HCM nghỉ học phòng Covid-19, tiếp đó là kỳ nghỉ Tết Nguyên đán rồi nghỉ tiếp đến hết 28/2 để phòng dịch.

Học sinh rửa tay sát khuẩn khi bước vào cổng trường.

Hầu hết trường ở thành phố đều triển khai đa dạng hình thức dạy học trên Internet. Khoảng 80% học sinh tham gia các lớp học trực tuyến, trong đó khối 12 đạt 96%. Khối lớp 1 và 2 gặp nhiều khó khăn nhất bởi học sinh còn nhỏ, đa số trường dùng phiếu giao bài tập, kết hợp các đoạn video bài giảng.

Minh Hoa

Bài liên quan
  • Nhiều quy định có hiệu lực từ tháng 3-2021
    Moitruong.net.vn – Sau dịp Tết Nguyên đán vừa qua, tháng 3/2021 là thời điểm có hiệu lực của nhiều quy định pháp luật mới. Trong đó, có thể kể đến như thời hạn bảo hiểm xe máy bắt buộc kéo dài 03 năm, giáo viên các cấp được tăng lương…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1,7 triệu học sinh TP.HCM đi học trở lại sau kỳ nghỉ dài phòng dịch