Học sinh tiểu học ở TP.HCM bắt đầu vào lớp từ 7h30 sáng

Hà My|23/08/2023 17:25
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản hướng dẫn các trường tiểu học tổ chức các hoạt động đầu năm học mới 2023-2024. Theo đó, Sở quy định thời gian vào học tiết đầu tiên buổi sáng với học sinh tiểu học trên địa bàn là từ 7 giờ 30 phút và không trễ hơn 7 giờ 45 phút.

Tuỳ theo điều kiện thực tế, hiệu trưởng các trường tiểu học xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường và tổ chức các hoạt động đầu năm học cho học sinh. Trong đó, nhà trường giới thiệu đầy đủ các quy định về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện, nội quy cho học sinh và cha mẹ học sinh vào đầu năm học.

23-tieu-hoc.jpg
Thời gian bắt đầu vào lớp học buổi sáng của học sinh tiểu học ở TP.HCM từ 7 giờ 30 phút và không trễ hơn 7 giờ 45 phút (ảnh minh họa)

Về thời gian học tập của học sinh, Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh yêu cầu hiệu trưởng chủ động sắp xếp kế hoạch nhà trường, xây dựng thời khoá biểu linh hoạt, phù hợp, mỗi ngày thực hiện đủ 7 tiết theo chương trình chính khoá, không bắt buộc phải thực hiện sáng 4 tiết, chiều 3 tiết. Ngoài 7 tiết chính khoá mỗi ngày, nhà trường có thể xây dựng chương trình nhà trường và kế hoạch tổ chức thêm các hoạt động khác tuỳ theo nhu cầu và năng lực của học sinh.

Sau giờ học mỗi ngày, nhà trường có thể xây dựng kế hoạch tổ chức các câu lạc bộ sau giờ chính khoá cho học sinh cho đến khi học sinh được đón về. Các kế hoạch này phải được cấp trên có thẩm quyền phê duyệt trước khi tiến hành.

Đối với các lớp học 2 buổi/ngày thì thời gian vào tiết đầu tiên của buổi sáng từ 7 giờ 30 phút trở đi và không trễ hơn 7 giờ 45 phút. Thời gian vào tiết đầu tiên của buổi chiều không sớm hơn 14 giờ.

Đối với các lớp học một buổi/ngày thì thời gian vào tiết đầu tiên của buổi sáng từ 7 giờ 15 phút - 7 giờ 30 phút, thời gian vào tiết đầu tiên của buổi chiều từ 12 giờ 45 phút - 13 giờ, thời gian ra chơi của mỗi buổi học (kể cả tập thể dục) không ít hơn 30 phút.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh tiểu học ở TP.HCM bắt đầu vào lớp từ 7h30 sáng