Hội An lọt top 25 thành phố đẹp nhất thế giới

Nguyên Lâm|17/01/2023 19:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tạp chí du lịch Travel + Leisure đã đưa ra danh sách 25 thành phố có cảnh quan đẹp nhất thế giới, Hội An (Quảng Nam) đã lọt Top trong danh sách này.

Mới đây, tạp chí du lịch Travel + Leisure đã đưa ra danh sách 25 thành phố có cảnh quan đẹp nhất thế giới. Theo bài viết trên trang chủ của tạp chí, các tiêu chí để đánh giá thành phố một thành phố đẹp có thể kể tới như có những công viên xanh rộng, có nhiều kỳ quan để du khách khám phá, có những bảo tàng đẳng cấp thế giới hay có những khung cảnh thiên nhiên đẹp mắt xung quanh.

Trong số nhiều cái tên đến từ mọi châu lục, Việt Nam vinh dự có một thành phố góp mặt. Đó cũng là một trong 2 đại diện hiếm hoi của khu vực Đông Nam Á. Điều này thể hiện du lịch Việt Nam nói riêng hay của cả khu vực đang dần trở nên nổi tiếng hơn trong mắt bạn bè cũng như các chuyên gia quốc tế.

Và thành phố duy nhất đại diện Việt Nam cũng như là một trong 2 đại diện của Đông Nam Á chính là Hội An, Quảng Nam. Gọi tên Hội An của Việt Nam, Travel + Leisure dùng câu từ là viên ngọc nhỏ nơi ven sông, và là một trong những nơi đẹp nhất của Việt nam để tham quan. Với sự bảo tồn tuyệt vời, từng được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, hầu như mọi ngóc ngách ở Hội An vẫn giữ được nét cổ kính vốn có.

hoi-an-quang-nam.jpg
Phố cổ Hội An nằm trong danh sách 25 thành phố đẹp nhất thế giới của Travel + Leisure.

Khu phố cổ Hội An là điểm đến khám phá, thưởng thức các món ăn phong phú, độc đáo và tuyệt vời. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Đặc biệt hơn, Hội An có hàng trăm ngôi nhà gỗ lịch sử, cũng như những ngôi đền, chùa linh thiêng và cây cầu Nhật Bản từ những năm 1700.

Không chỉ vậy Hội An còn thu hút du khách bởi màu vàng đậm được trang trí cho các ngôi nhà. Những con phố treo đầy đèn lồng và người đi xe đạp là những đặc điểm nổi bật khác của nơi đây.

Tới đây, du khách có thể trải nghiệm cùng người dân địa phương đạp xe, học nấu ăn, đi thuyền trên sông, uống trà…

Vì vậy, nếu những tín đồ du lịch đang lên kế hoạch cho chuyến đi nước ngoài trong năm 2023, Hội An của Việt Nam là lựa chọn cực kỳ lý tưởng với đầy ắp những điều kỳ diệu đang chờ đón.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội An lọt top 25 thành phố đẹp nhất thế giới