Hội đồng Hòa bình thế giới bầu Ban chấp hành mới

Hà My|25/11/2022 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sau 4 ngày làm việc nghiêm túc và trách nhiệm cao, chiều qua ngày 24/11, Đại hội lần thứ 22 Hội đồng Hòa bình thế giới đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới với 40 thành viên. Ủy ban Hòa bình Việt Nam đại diện khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

ban-chap-hanh-hdhbtg-l22.jpg
Ban chấp hành nhiệm kỳ mớiHội đồng Hòa bình thế giới  gồm 40 thành viên.

Ông Pallab Sengupta, Tổng thư ký Tổ chức Hòa bình và Đoàn kết toàn Ấn Độ đã được Ban chấp hành nhiệm kỳ mới bầu làm Chủ tịch Hội đồng Hòa bình thế giới nhiệm kỳ mới bắt đầu từ năm 2022. Đồng thời, ông Athanasios Pafilis tiếp tục được Ban chấp hành bầu làm Tổng thư ký Hội đồng Hòa bình thế giới, và ông Iraklis Tsavdaridis bầu vào vị trí Thư ký thường trực Hội đồng Hòa bình thế giới.

Ban chấp hành nhiệm kỳ mới cũng bầu nhân sự cho 5 vị trí phó chủ tịch đại diện cho các khu vực, gồm: Hội đồng Hòa bình Mỹ (châu Mỹ), Ủy ban Hòa bình Việt Nam (khu vực châu Á - Thái Bình Dương), Hiệp hội bảo vệ hòa bình, đoàn kết và dân chủ (Trung Đông), Liên đoàn Hữu nghị và Đoàn kết Nhân dân Angola (châu Phi), Phong trào Hòa bình của Séc (châu Âu).

Ông Pallab Sengupta, tân Chủ tịch Hội đồng Hòa bình thế giới, là người có tình cảm đặc biệt với đất nước Việt Nam. Suốt những năm tháng hoạt động cách mạng, dù ở bất kỳ cương vị nào, ông Pallab Sengupta đều ủng hộ Việt Nam.

Năm 2017, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị của nước CHXHCN Việt Nam cho ông Pallab Sengupta. Phần thưởng này là sự tôn vinh và ghi nhận những đóng góp tích cực của ông Pallab Sengupta vào việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Tại buổi tiếp đoàn đại biểu của 45 quốc gia thuộc các châu lục trên thế giới đang ở Việt Nam dự Đại hội XXII Hội đồng Hòa bình Thế giới, diễn ra chiều ngày 23/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn trân trọng, ghi nhớ sự ủng hộ, đoàn kết mạnh mẽ và giúp đỡ quý báu của các tổ chức dân chủ, tiến bộ quốc tế trong đó có Hội đồng hòa bình thế giới và các tổ chức thành viên đối với quá trình Việt Nam đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước ngày nay.

Việt Nam đánh giá cao Hội đồng Hoà bình thế giới và các tổ chức thành viên trong việc ngăn chặn chiến tranh, đế quốc xâm lược, xây dựng một thế giới hòa bình và công lý, đặc biệt là những hoạt động ủng hộ các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân các nước, giải trừ quân bị và giải trừ vũ khí hạt nhân và hỗ trợ các nạn nhân chiến tranh. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chân thành cảm ơn Hội đồng Hoà bình thế giới đã tích cực ủng hộ Việt Nam tại các diễn đàn quốc tế và hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin Việt Nam...

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Việt Nam sẽ kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, kiên trì đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ đối ngoại, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia-dân tộc trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế. Với tinh thần đó, chúng tôi mong Hội đồng Hòa bình thế giới, các tổ chức dân chủ quốc tế, các lực lượng hoà bình, tiến bộ thế giới tiếp tục đồng hành, đoàn kết và ủng hộ nhân dân Việt Nam trên chặng đường mới. Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào các phong trào hòa bình cũng như các phong trào của nhân dân tiến bộ trên thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội. Sự đoàn kết, ủng hộ quý báu mà các đồng chí và các bạn đã, đang và sẽ dành cho Việt Nam”.

Bài liên quan
  • Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào các phong trào hòa bình thế giới
    Tiếp 91 đại biểu của 45 quốc gia thuộc các châu lục trên thế giới đang dự Đại hội XXII Hội đồng Hòa bình Thế giới tại Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào các phong trào của Hội đồng cũng như các phong trào nhân dân tiến bộ trên thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội đồng Hòa bình thế giới bầu Ban chấp hành mới