Hội thảo Truyền thông đại chúng với hoạt động của Liên hiệp hội Việt Nam

Đức Thiện|31/08/2023 14:50
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng 31/8, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức hội thảo với chủ đề "Truyền thông đại chúng với hoạt động của Liên hiệp hội Việt Nam".

XEM VIDEO: Hội thảo Truyền thông đại chúng với hoạt động của Liên hiệp hội Việt Nam

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Phạm Ngọc Linh nêu rõ sức ảnh hưởng của công tác truyền thông đối với các Tổ chức xã hội nói chung và Liên hiệp hội nói riêng. Nhận thức được tầm quan trọng đó, trong thời gian qua, Liên hiệp Hội Việt Nam và các tổ chức thành viên đã luôn chủ động tập hợp lực lượng, nguồn lực để triển khai các hoạt động truyền thông, đến nay đã có nhiều bước tiến và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

hoi-thao.jpg
Quang cảnh hội thảo

Hội thảo lần này không chỉ nhằm mục tiêu tiếp thu kiến thức, học hỏi kinh nghiệm, mà còn là dịp để Liên hiệp hội và các tổ chức thành viên rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai công tác truyền thông, nhất là trong lĩnh vực Truyền thông đại chúng.

lien-hiep-hoi-1.jpg
PGS.TS Phạm Ngọc Linh - Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam phát biểu tại hội thảo

PGS.TS Bùi Thị An- Viện trưởng Viện tài nguyên Môi trường và Phát triển cộng đồng khẳng định: Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam là Tổ chức chính trị - xã hội có số lượng các cơ quan báo chí lớn nhất (một tờ báo, một nhà xuất bản và trên 60 tạp chí của các cơ quan trực thuộc) so với các bộ, ban, ngành và các tổ chức Chính trị- xã hội khác, đây là một lợi thế. Song song với lợi thế đó, các cơ quan báo chí của Liên hiệp hội đã đem được các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các kiến thức khoa học rất đa dạng, cần thiết đến với cộng đồng, đem được tiếng nói chân chính của cộng đồng trong đó có tiếng nói của các nhà khoa học, của giới trí thức đến với các cấp quản lý, Chính phủ, Quốc Hội và Trung ương Đảng. Nội dung của báo và các tạp chí thuộc Hội đã được các cơ quan quản lý nghiên cứu,tham khảo để điều chỉnh những bất cập trong thực tiễn (thậm chí điều chỉnh các chính sách), tạo thêm sự đồng thuận trong nhân dân , giảm được lãng phí cho nhà nước. Đó chính là hiệu quả của truyền thông trong Liên hiệp Hội , đóng góp một phần không nhỏ để vị thế và hình ảnh của Hội được nâng lên trong xã hội.

pgs-ts-bui-thi-an.jpg
“Cần đánh giá cao hơn nữa vị trí và vai trò của Báo chí và Truyền thông”- PGS.TS Bùi Thị An chia sẻ.

“Truyền thông xã hội là thuật ngữ gắn liền với hiện tượng của truyền thông mới. Truyền thông xã hội không những cung cấp diễn đàn giao lưu xã hội cho cộng đồng cư dân mạng, tạo ra nguồn tài nguyên nội dung đa dạng, phong phú, mà nó còn tác động mạnh mẽ đến hoạt động sản xuất và truyền tải thông tin của các phương tiện báo chí truyền thông, nhất là trong hoạt động truyền thông chính trị và quảng bá hình ảnh của tổ chức”, PGS.TS Nhà báo Nguyễn Thành Lợi - Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Kinh tế đô thị chia sẻ tại Hội thảo. Ông cho biết thêm, đối với sự phát triển của Internet cùng các trang mạng xã hội như hiện nay, sự song hành của báo chí là vô cùng quan trọng. Báo chí chính là “chìa khóa” của tin tức chính thống, kìm hãm những luồng thông tin xấu độc tràn lan trên môi trường mạng xã hội như hiện nay. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng, nhà báo và các cơ quan báo chí cũng phải biết sử dụng và khai thác triệt để truyền thông xã hội, phục vụ cho hoạt động của mình, trong đó có các tổ chức nghiên cứu khoa học.

truyen-thong.jpg
PGS.TS Nhà báo Nguyễn Thành Lợi chia sẻ tại Hội thảo.

Tại phần tham luận, lãnh đạo các cơ quan Báo chí trong và ngoài Hội đã có những chia sẻ, đóng góp tích cực nhằm nâng cao hơn nữa vị trí, vai trò và năng lực xây dựng công tác truyền thông đúng với uy tín và vị thế của Liên hiệp hội.

Bài liên quan
  • Kênh truyền thông chính sách hiệu quả trong lĩnh vực môi trường
    Nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống (01/8/2008 - 01/8/2023) Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về Môi trường - Thiếu tướng Trần Minh Lệ đã dành cho phóng viên Tạp chí Môi trường và Cuộc sống cuộc trao đổi về vai trò của công tác tuyên truyền nói chung và tuyên truyền trên báo chí nói riêng, qua đó truyền tải các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nói chung và trong lĩnh vực môi trường nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo Truyền thông đại chúng với hoạt động của Liên hiệp hội Việt Nam