Hơn 300kg thực phẩm hết hạn sử dụng bị phát hiện

19/03/2018 06:38
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)– Vừa qua, khi tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh Vina Meat, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. HCM đã phát hiện một lượng lớn thực phẩm hết hạn sử dụng và được bảo quản trong điều kiện không đảm bảo vệ sinh.

Lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn thực phẩm đã hết hạn sử dụng

Cụ thể, chiều ngày 5/3 theo nguồn tin phản ánh từ người dân, Đội Quản lý an toàn thực phẩm trung tâm thuộc Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã tiến hành kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh Vina Meat tại địa chỉ: S66-1 + S67-1 Lô R1-3 Khu Sky Garden 3-R1-3, phường Tân Phong, Quận 7, TP. HCM do bà Lê Như Uyên là đại diện.

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện 05 mặt hàng thực phẩm hết hạn sử dụng với số lượng cụ thể như sau: 230,4 kg thịt bò xay; 15,2 kg thịt bò chặt miếng; 20,5 kg bắp bò; 55,4 kg thịt sườn heo; 03 kg thịt bò chế biến sẵn được bảo quản trong điều kiện không đảm bảo vệ sinh, cơ sở vật chất kho chứa hàng xuống cấp.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vụ việc, niêm phong lô hàng trên và tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, Hộ kinh doanh Vina Meat do Công ty TNHH Thương mại Thịt tươi Vina làm chủ, hiện đang cung cấp chủ yếu 4 mặt hàng là: Thịt bò Úc, thịt heo, thịt gà và một số sản phẩm thịt nguội như dăm bông, ba rọi xông khói, xúc xích…

Điều đáng nói, cơ sở này đã đặt ra tiêu chí kinh doanh “Fresh Meat” – thịt tươi và hứa hẹn mang đến cho khách hàng “những sản phẩm chất lượng tốt nhất khâu bảo quản, vệ sinh nghiêm ngặt nhất và sản phẩm giá tốt nhất”. Thế nhưng, thời gian gần đây lại bị cơ quan chức năng phát hiện số lượng không nhỏ sản phẩm thịt không đảm bảo chất lượng như tiêu chí đặt ra. Điều này đã gây hoang mang cho người tiêu dùng cũng như bức xúc trong dư luận.

Linh Lan (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 300kg thực phẩm hết hạn sử dụng bị phát hiện