Hợp tác bảo tồn sếu tại Vườn Quốc gia Tràm Chim

Nguyên Lâm|17/04/2023 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tổ chức Công viên Động vật học của Thái Lan (ZPO) hợp tác với Hiệp hội Vườn thú Việt Nam nhân giống, nhằm tăng số lượng sếu đầu đỏ phương Đông tại Việt Nam.

Mới đây, đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Tổ chức Công viên Động vật học của Thái Lan (ZPO) và Hiệp hội Vườn thú Việt Nam về hợp tác bảo tồn sếu đầu đỏ.

Thỏa thuận, được ký kết thông qua Biên bản ghi nhớ (MoU), còn có sự hợp tác của UBND tỉnh Đồng Tháp tại Việt Nam và Tổ chức Sếu quốc tế.

ZPO đã đưa sếu đầu đỏ phương Đông trở lại Thái Lan từ năm 2009, với việc nhân giống và thả vào vùng đất ngập nước tự nhiên của tỉnh Buri Ram ở Đông Bắc Thái Lan.

se-dau-do.jpg
Đàn sếu đầu đỏ ở Vườn Quốc gia Tràm Chim.

Ông Attapon Srihayun, người đứng đầu ZPO, cho biết, tổ chức này đang nỗ lực đưa sếu đầu đỏ, loài đang có nguy cơ tuyệt chủng, trở lại môi trường sống tự nhiên của chúng.

Tuy nhiên, quần thể sếu đầu đỏ phương Đông ở Việt Nam vẫn đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng, đó là lý do tại sao MoU trên hướng tới mục tiêu khôi phục số lượng loài này ở Vườn quốc gia Tràm Chim.

Quan hệ đối tác giữa các tổ chức và cơ quan hữu quan hai nước sẽ bao gồm việc nhân giống và vận chuyển sếu đầu đỏ con nuôi nhốt từ Vườn thú Nakhon Ratchasima để thả về Việt Nam, đào tạo nhân viên và phát triển các cơ sở nuôi nhốt cũng như hệ thống giám sát và phóng sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác bảo tồn sếu tại Vườn Quốc gia Tràm Chim