Hướng Hóa (Quảng Trị): Xuất hiện dịch bệnh lở mồm long móng

27/11/2017 10:06
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ông Lê Hồng Minh, Trạm trưởng Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị vừa xác nhận, bệnh lở mồm long móng vừa được phát hiện tại bản Húc Ván, xã Húc, huyện Hướng Hóa.

Hướng Hóa (Quảng Trị): Xuất hiện dịch bệnh lở mồm long móng

Trước đó, 15 con bò của một số hộ dân trên địa bàn bản Húc Ván, xã Húc xuất hiện tình trạng kém ăn, mệt mỏi, ủ rũ, tiết nước bọt nhiều, vùng miệng và kẽ móng chân xuất hiện mụn nước, đi lại khó khăn, bỏ ăn.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân, chính quyền địa phương và Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện đã cử lực lượng chuyên môn xuống kiểm tra và xác định toàn bộ những con bò trên có triệu chứng bị bệnh lở mồm long móng. Đồng thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tránh lây lan. Cơ quan chức đã kịp thời cấp hơn 200 lít hóa chất tiêu độc khử trùng, phối hợp tiêm khoanh vùng 500 liều lở mồm long móng để khống chế bệnh.

Được biết, tổng số đàn gia súc trên địa bàn xã Húc là hơn 700 con, phần lớn được người dân chăn thả tự nhiên. Thời điểm này đang là giao mùa nên nguy cơ lây lan dịch bệnh trên diện rộng và lây qua đàn gia súc ở các xã lân cận vẫn rất lớn. Do vậy, địa phương và ngành chức năng đang cảnh giác cao độ, chủ động tuyên truyền cho người dân và thường xuyên cử cán bộ về cơ sở để kiểm tra và có biện pháp dập dịch kịp thời.

Theo QT


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng Hóa (Quảng Trị): Xuất hiện dịch bệnh lở mồm long móng