Hương Khê (Hà Tĩnh): Hàng chục người bị ngộ độc sau khi ăn đám giỗ

Ngọc Trâm|26/03/2019 03:49
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Các bệnh nhân bị ngộ độc được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê

Theo đó, ngày 24.3 tại gia đình ông Đặng Văn Anh, xóm 5 xã Hòa Hải huyện Hương Khê tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ giỗ cho người thân nên có mời khoảng hơn 200 người thân họ hàng xóm làng đến tham dự bữa cơm trưa. Sau khi dự tiệc ngay trong tối ngày 24.3 nhiều người bắt đầu có hiện tượng đau đầu, sốt cao kèm rét, nôn, đi ngoài phân lỏng.

Đến sáng ngày 25.3 liên tục nhiều người xuất hiện hiện tượng này và được đưa tới trạm xá xã Hòa Hải điều trị. Những bệnh nhân nặng được chuyển lên bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê điều trị.

Sau khi ăn đám giỗ về nhiều người dân ở xã Hòa Hải có dấu hiệu bị ngộ độc.

Trao đổi với PV moitruong.net.vn Bác sỹ Đinh Văn Tương Trưởng khoa truyền nhiễm BV Đa khoa huyện Hương Khê cho biết: Sáng ngày 25.3 BV tiếp nhận một số Bệnh nhân có hiện tượng nhiễm trùng nhiễm độc thức ăn với biểu hiện sốt kèm rét, đau đầu, đau bụng quằn quại, đi ngoài phân lõng. Số lượng bệnh nhân mỗi lúc mỗi đông, hiện tại con số là 24 người và đang có dấu hiệu tăng lên vì Trạm xá xã Hòa Hải đang tiếp tục cho Bệnh nhân chuyển lên BV chúng tôi để điều trị.

Bác sỹ Đinh Văn Tương cho rằng, do ăn giỗ có nhiều món nên hiện chưa xác định được thực phẩm nào gây ra triệu chứng ngộ độc.

Theo ông Nguyễn Văn Lý 53 tuổi thường trú tại xã Hòa Hải cho biết: “Gia đình tôi có 7 người tham dự bữa ăn giổ tại nhà ông Đặng Văn Anh vào ngày 24.3. Sau khi về nhà cả 7 người đều có hiện tượng đau đầu, nôn, chóng mặt, đi ngoài. Hiện 5 người bị ngộ độc nặng đang được đưa đến BV đa khoa huyện Hương Khê cấp cứu, 2 người còn lại điều trị tại trạm xã xã Hòa Hải”.

Trong bữa ăn trưa tập thể có nhiều món được chế biến từ gà, lợn, bò, tôm….Phòng Y tế huyện Hương Khê đang phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân ngộ đọc thực phẩm tập thể nói trên. Hiện chưa xác định được là loại thực phẩm cụ thể nào có thể là nguyên nhân gây ra triệu chứng ngộ độc”.

Ngọc Trâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hương Khê (Hà Tĩnh): Hàng chục người bị ngộ độc sau khi ăn đám giỗ