Huyện An Phú (An Giang) tổ chức đưa học sinh đến trường

Mai Anh|12/10/2022 19:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Do nước lũ ở đầu nguồn huyện An Phú tỉnh An Giang dâng cao đã gây ngập và chia cắt nhiều tuyến đường, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường phối hợp cùng chính quyền địa phương và các mạnh thường quân tổ chức đưa học sinh đến trường vừa để đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh.

Những ngày qua, nước lũ ở đầu nguồn huyện An Phú tỉnh An Giang dâng cao đã gây ngập và chia chia cắt nhiều tuyến đường nông thôn ở một số xã trong huyện, làm ảnh hưởng đến việc đến trường của học sinh.

Ngày 11/10, ông Võ Hoàng Lâm - trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Phú, An Giang - cho biết An Phú đang tổ chức đưa rước học sinh từ nhà đến trường cho 140 em học sinh ba cấp (tiểu học, THCS và THPT) từ khi nước lũ dâng cao vài ngày qua.

z3790845422323-cbea565ab8cb322212a9b197cb074e17-6547.jpg
Cùng với thầy cô giáo, các lực lượng quân sự, dân quân tự vệ dùng vỏ lãi đưa rước học sinh tại các xã vùng đầu nguồn.

"Chúng tôi phối hợp với các địa phương tổ chức đưa rước học sinh từ nhà đến trường. Việc này đã được huyện An Phú thực hiện nhiều năm nay. Do nhiều xã trong huyện đã bị nước lũ chia cắt mạnh nên chúng tôi tổ chức đưa rước tập trung để đảm bảo an toàn cho các em học sinh. Phụ huynh đưa học sinh sẽ gặp nhiều khó khăn, không an toàn. Đoạn đường xa nhất từ nhà đến trường là 3km, nơi gần nhất là 500m", ông Lâm nói.

Nhiều ngày qua, nước lũ cùng với triều cường lên cao đã gây chia cắt nhiều tuyến đường nông thôn ở các xã huyện biên giới An Phú.

Thầy Võ Hoàng Lâm, Trưởng phòng GD&ĐT huyện An Phú cho biết: "Hiện toàn huyện có 163 học sinh ở các xã Vĩnh Hội Đông, Vĩnh Hậu, Vĩnh Lộc và Phú Hữu cần được đưa rước đi học trong những ngày nước lũ lên cao.

Phòng đã chỉ đạo các trường phối hợp cùng chính quyền địa phương và các mạnh thường quân tổ chức đưa học sinh đến trường vừa để đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh, vừa để đảm bảo chất lượng giáo dục ở cơ sở".

Cùng với thầy cô giáo, các lực lượng quân sự, dân quân tự vệ dùng vỏ lãi đưa rước học sinh tại các xã vùng đầu nguồn biên giới từ nhà đến trường, giúp các em an tâm học tập trong mùa lũ.

Thầy Hà Minh Phương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học B Vĩnh Hội Đông (huyện An Phú, tỉnh An Giang), cho hay hằng năm khi nước lũ về có một số đoạn đường liên ấp bị ngập, làm ảnh hưởng đến việc đến trường của học sinh. Để duy trì sĩ số và đảm bảo chất lượng dạy học, nhà trường thống kê số học sinh cần được đưa rước, báo với chính quyền địa phương nhờ hỗ trợ.

“Tính tới thời điểm hiện nay, trường có 18 lớp với 467 học sinh. Trong đó, có 64 học sinh ở 3 tuyến đường liên ấp có đoạn bị ngập được đưa rước đi học hàng ngày. Nhờ vậy, suốt trong những ngày qua không có học sinh nào của trường phải nghỉ học do nước lũ và triều cường”, thầy Phương cho biết thêm.

dua-hs-di-hoc.jpg
Dùng vỏ lãi đưa rước học sinh đi học tại các xã vùng đầu nguồn biên giới.

Việc đưa rước học sinh đến trường trong mùa lũ ở huyện đầu nguồn An Phú (tỉnh An Giang) đã được duy trì từ nhiều năm nay. Đây là một trong những hoạt động thiết thực mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc cùng chăm lo cho thế hệ trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương.

Em Trần Thuý Vy, học sinh lớp 5A – Trường Tiểu học B Vĩnh Hội Đông cho biết, em và các bạn cảm thấy rất vui khi được các chú bên xã đội đưa rước đi học mỗi ngày. "Con cảm ơn các chú nhiều lắm. Con hứa sẽ quyết tâm học tốt hơn", Vy cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện An Phú (An Giang) tổ chức đưa học sinh đến trường