An Giang: Thả hơn nửa triệu cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

Nguyên Lâm|11/09/2022 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thả tái tạo hơn 5 tấn cá giống, với hơn 600.000 cá thể các loại đã góp phần phục hồi, tái tạo nguồn lợi thủy sản tại ĐBSCL, tạo sinh kế cho ngư dân, đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm về bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

tha-ca.jpg
Bà con nhân dân tỉnh An Giang tham gia thả cá giống xuống sông Hậu nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản. Ảnh: Đ.T

Ngày 10/9, UBND tỉnh An Giang phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), cùng TP Cần Thơ, tỉnh Đồng Tháp và các đơn vị có liên quan tổ chức lễ thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản liên tỉnh An Giang - Cần Thơ - Đồng Tháp trên sông Hậu năm 2022.

Hoạt động nhằm góp phần phục hồi, tái tạo nguồn lợi thủy sản tại ĐBSCL, tạo sinh kế cho ngư dân, đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm về bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Khu vực sông Hậu được chọn để thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản tiếp giáp giữa TP Cần Thơ, An Giang và Đồng Tháp. Ban tổ chức đã huy động các tổ chức, cá nhân đóng góp được hơn 1,5 tỉ đồng để mua và thả tái tạo hơn 5 tấn cá giống, với hơn 600.000 cá thể các loại. Nhiều loài cá được thả là giống bản địa có giá trị kinh tế cao, cũng như các loài trong danh mục thủy sản nguy cấp, quý, hiếm như: cá tra dầu, cá trà sóc, cá he vàng, cá ét mọi, cá vồ cờ, cá hô, thát lát cườm…

Liên quan đến hoạt động thả cá giống, trước đó các tỉnh An Giang, Đồng Tháp và TP.Cần Thơ yêu cầu người dân không đánh bắt cá trên sông Hậu ở khu vực phà Vàm Cống (cũ) và khu vực lân cận từ ngày 8/9 đến hết ngày 15/9 nhằm "tạo điều kiện cho cá giống thả ra sông phát triển tốt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An Giang: Thả hơn nửa triệu cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản