Huyện Thường Tín (Hà Nội): Những tín hiệu vui trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm

Thùy Dương – Anh Quang|18/09/2018 23:55
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Tết trung thu đang đến gần, bên cạnh mối quan tâm về giá cả, mẫu mã thì vấn đề an toàn thực phẩm (ATTP) luôn được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Vài năm trở lại đây, nhiều chủ cơ sở sản xuất bánh trung thu trên địa bàn huyện Thường Tín đã nhận thức được tầm quan trọng của ATTP đối với sức khoẻ người tiêu dùng, vì vậy đã chú trọng nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất, đầu tư máy móc thiết bị, nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo ATTP.

>> Xử phạt Công ty Cổ phần bánh kẹo liên doanh Maiays Việt Nam vì vi phạm an toàn thực phẩm

>> Phường Xuân Tảo (Quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội): Kinh hoàng quy trình sản xuất bánh trung thu “bẩn”

Để nắm bắt cụ thể hơn về tình hình sản xuất của các cơ sở sản xuất bánh trung thu trên địa bàn huyện cũng như công tác quản lý, chỉ đạo về ATTP trong dịp Tết trung thu năm 2018, phóng viên Môi trường và cuộc sống – Moitruong.net.vn đã có buổi làm việc với huyện Thường Tín, Tp. Hà Nội.

Ông Đỗ Văn Ngọc – Trưởng phòng Y tế huyện Thường Tín trao đổi với phóng viên

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Văn Ngọc – Trưởng phòng y tế huyện Thường Tín cho biết: Ngay từ đầu năm, huyện đã xây dựng kế hoạch về đảm bảo công tác ATTP trên địa bàn huyện năm 2018. Căn cứ vào từng thời điểm khác nhau huyện sẽ xây dựng kế hoạch riêng để kiểm tra, theo dõi sát sao hơn. Trung thu năm nay, huyện đã ban hành quyết định số 2316/QĐ – UBND ngày 22/8/2018 về việc thành lập đoàn kiểm tra liên ngành ATTP phục vụ Tết trung thu trên địa bàn huyện năm 2018. Hiện tại, trên địa bàn huyện  có 8 cơ sở sản xuất bánh trung thu. Qua đợt kiểm tra vừa qua, nhìn chung các cơ sở đều có ý thức chấp hành nghiêm túc các quy định về ATTP, điều kiện sản xuất được cải tạo nâng cấp, 100% các cơ sở chuyển sang lò điện.

Công nhân tham gia sản xuất tại cơ cở Thu Hiền được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động

Ghi nhận tại cơ sở sản xuất bánh trung thu Thu Hiền có địa chỉ tại xóm Phạm Hồng Thái, xã Hà Hồi. Là một cơ sở sản xuất bánh trung thu gia truyền lâu năm và có tiếng tại huyện Thường Tín. Do vậy cơ sở đã có sự đầu tư khá tốt về cơ sở vật chất, nhà xưởng được nâng cấp, cải tạo, khu sản xuất sạch sẽ được ốp lát cao, công nhân được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, dụng cụ, khay chứa đựng thực phẩm được thay bằng inox, có giá kệ đầy đủ và được phân khu riêng biệt.

Anh Đỗ Hồng Việt – Chủ cơ sở bánh trung thu Thu Hiền luôn tâm niệm rằng: Muốn giữ được nghề và chiếm được sự yêu mến của người tiêu dùng thì yếu tố chất lượng phải đặt lên hàng đầu. Để sản phẩm bánh trung thu có chất lượng thơm ngon, ổn định thì nguyên liệu đầu vào vô cùng quan trọng. Vì vậy, các nguyên liệu đầu vào: mỡ lợn, lạp sườn, mứt bí, hạt dưa…luôn được tôi lựa chọn từ các đơn vị uy tín và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Công nhân được khám sức khoẻ và tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm đầy đủ.

Chia sẻ với phóng viên, ông Ngọc – Trưởng phòng y tế huyện Thường Tín thông tin thêm: Bên cạnh các cơ sở chấp hành tốt vệ sinh ATTP, đầu tư quy củ và chuyên nghiệp vẫn còn một vài cơ sở chạy theo lợi nhuận không chịu đầu tư, làm bừa, làm ẩu gây nguy cơ mất ATTP. Qua đợt kiểm tra, đội quản lý thị trường huyện cũng đã phạt 3 cơ sở về lỗi công nhân không được khám sức khoẻ và học tập huấn kiến thức về ATTP.

Để Tết trung thu được an toàn, người tiêu dùng nên chọn những sản phẩm bánh có tên nhà sản xuất, nơi sản xuất rõ ràng, sản phẩm phải ghi ngày sản xuất, hạn sử dụng. Tuyệt đối không lựa chọn những sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc, bao bì rách nát, hết hạn sử dụng.

Thùy Dương – Anh Quang

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thường Tín (Hà Nội): Những tín hiệu vui trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm